Chọn thức ăn theo nhóm máu: Vừa giảm cân lại tốt cho sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Cách cơ thể con người xử lý thức ăn, hấp thụ thức ăn đều do nhóm máu quyết định. Bạn thuộc nhóm máu nào, hãy lựa chọn thức ăn phù hợp, bạn sẽ giảm cân nhanh chóng.

Nhóm máu O – nhóm máu thích ăn thịt

Thức ăn chính của con người từ thời cổ đại là thịt. Từ chỗ sống ở một vùng đất nhỏ, con người di cư dần sang châu Phi, châu Âu, châu Á. Người nhóm máu O vì vậy cũng có mặt ở khắp nơi trên thế giới. Ngoại hình của họ thay đổi theo điều kiện sống nhưng có một sở thích không thay đổi đó là ăn thịt.

Một chế độ ăn giàu protein như thịt nạc, thịt gia cầm rất thích hợp với người nhóm máu O. Nhưng ngoài thịt, người nhóm máu O cũng cần ăn thêm cá, rau, sữa, đậu, ngũ cốc cho đủ chất.

Nhóm máu A – nhóm máu thích ăn rau và trái cây

Khoảng 25.000 – 15.000 năm trước Công nguyên, những người sống ở châu Á, Trung Đông đã bắt đầu hiểu về năng lượng mà thực vật mang lại. Con người khi ấy đã biết trồng một số loại rau như đậu tằm. Vì sống dựa vào nông nghiệp nên người nhóm máu A có hệ miễn dịch hoàn toàn khác với các nhóm máu còn lại.

Người có nhóm máu A hấp thụ tốt hơn các loại ngũ cốc và các sản phẩm nông nghiệp. Đối với nhóm máu này, chế độ ăn nhiều trái cây, rau, đậu, ngũ cốc, không thịt sẽ tốt và an toàn hơn.

Nhóm máu B – nhóm máu thích sữa

Trước đây, người nhóm máu B sinh sống nhiều ở Pakistan và Ấn Độ. Họ sống chủ yếu bằng nghề chăn nuôi du mục. Chính vì vậy mà sữa và các chế phẩm từ sữa trở thành món ăn chính của những người có nhóm máu B.

Sau này, chế độ ăn uống của người nhóm máu B đa dạng hơn, họ ăn được thêm thịt, cá, rau, củ, trái cây. Chế độ ăn của họ khá cân bằng, không thiên về protein cũng không thiên về thực vật.

Thế nhưng, người nhóm máu B nên tránh thịt gà, hạt mè, đậu phộng, cà chua, đậu lăng, kiều mạch, lúa mì, ngô. Nên ăn nhiều rau xanh, trứng, một số loại thịt và sữa ít béo.

Nhóm máu AB – nhóm máu tổng hợp của nhóm máu A và B

Người nhóm máu AB được sinh ra từ bố mẹ có nhóm máu A và B vì vậy họ là những người hiện đại. Hệ miễn dịch của người có nhóm máu AB có khả năng tăng cường sản xuất kháng thể đặc hiệu chống lại bệnh nhiễm trùng. Họ ít có nguy cơ mắc các bệnh dị ứng và các loại bệnh tự miễn khác như bệnh lupus, bệnh viêm khớp,…

Nhưng nhóm máu AB không “xử lý” tế bào có vẻ giống như tế bào của nhóm A hoặc B cho dù nó là tế bào lạ mới xâm nhập vào vì vậy người nhóm máu này có nguy cơ mắc ung thư cao hơn.

Người nhóm máu AB nên ăn nhiều rau xah, bơ sữa, hải sản, đậu phụ. Tránh uống thức uống chứa caffein, rượu, thịt bò, thịt gà.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link