Các bác sĩ chỉ ra nhóm máu có tỉ lệ mắc ung thư khá cao

( PHUNUTODAY ) - Các bác sĩ chỉ ra nhóm máu có tỉ lệ mắc ung thư khá cao - bạn thuộc nhóm máu nào!

ung-thu

Nhóm máu A: Dễ bị nhồi máu não và tỉ lệ ung thư cao

Người nhóm máu A thường có sức bền, linh hoạt, ít bị bệnh nhưng nguy cơ cao bị nhồi máu não. Theo nghiên cứu, nhóm máu A có độ nhạy cảm nhiễm trùng cao, cùng với sự gia tăng độ nhớt (độ quánh) của máu, độ nhớt máu tăng cao là yếu tố quan trọng gây nhồi máu não, đau nửa đầu.

Ngoài ra, người nhóm A dễ bị trúng gió, ung thư và các bệnh nguy hiểm khác. Thống kê lâm sàng cho thấy 1/3 số người mắc bệnh ung thư có nhóm máu A, nhiều nhất là ung thư dạ dày, lưỡi, thực quản, bướu thịt.

Do đó nếu người nhóm máu A thấy đau vùng thượng vị, giảm cân, chán ăn, nôn mửa, tiêu chảy ra máu và các triệu chứng khác như viêm dạ dày, teo dạ dày, nên đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt.

Giải pháp: Người nhóm máu A tốt nhất là nên ăn các loại đạm có nguồn gốc thực vật, thủy hải sản. Ngoài ra, người nhóm máu A nên ăn nhiều rau, trái cây, hạt họ đậu, ngũ cốc,…

ung-thu-0

Người nhóm máu A nên có chế độ ăn thế nào?

Các thực phẩm nên hạn chế với người nhóm máu A: Cá và thịt gia cầm. Bởi vì những người nhóm máu A sản xuất ít enzyme để tiêu hóa thịt hay các chất đạm từ động vật. Thay vào đó, việc tiêu hóa các thực phẩm giàu protein thực vật như các loại hạt dinh dưỡng: hạt điều, hạt óc chó, hạt hướng dương, đậu và đậu nành. Vì cơ thể bạn có thể dễ dàng phá vỡ và nhận được dinh dưỡng tối ưu từ các loại ngũ cốc, tinh bột, cho nên trong chế độ ăn uống của người nhóm máu A thì ngũ cốc, bánh mì, mì ống, thực phẩm giàu tinh bột nên là thực phẩm chủ yếu trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Những gì cần tránh: Những người nhóm máu A có nồng độ cortisol cao, dễ bị căng thẳng, lo âu, do đó, cần tránh hoặc giới hạn tiêu thụ đường, caffeine và rượu, không bỏ bữa, đặc biệt là bữa sáng. Các sản phẩm từ sữa kích thích phản ứng insulin trong cơ thể, tăng nguy cơ ung thư, tiểu đường, bệnh tim mạch.

Chế độ luyện tập: Do dễ bị căng thẳng, những người mang nhóm máu A nên tập những môn thể thao giúp làm dịu tinh thần như yoga, đi bộ hoặc ngồi thiền. Đó là những cách luyện tập khiến tinh thần thư giãn, cơ thể được giải phóng khỏi những áp lực trong cuộc sống đối với những người nhiều tham vọng như những người có nhóm máu A.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link