Điểm tên 4 loại thức ăn mà người bị bệnh tiểu đường cần tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn liên tục nạp những thực phẩm này vào cơ thể, bệnh tiểu đường sẽ ngày càng trầm trọng hơn.

Tiểu đường vốn là căn bệnh rất nhạy cảm với thực phẩm nạp vào cơ thể. Một khi đã mắc chứng bệnh này, con người sẽ phải kiêng khem kham khổ và cực kỳ chú ý trong việc ăn uống. Trong đó, có 4 nhóm đồ ăn có nguy cơ gây hại rất lớn đối với người bệnh. 

Đồ ngọt

Không có gì phải bàn cãi về mức độ ảnh hưởng của đồ ngọt tới bệnh nhân tiểu đường. Khi mắc bệnh, lượng đường trong máu con người sẽ không ổn định. Do vậy, những món ăn hấp dẫn như bánh ngọt, chocolate, trà sữa, sẽ khiến tình hình bệnh trở nên tồi tệ hơn. 

Empty

Sữa tươi nguyên chất 

Loại sữa này được lấy trực tiếp, do đó có hàm lượng chất béo cao. Nếu bệnh nhân tiểu đường nạp một lượng lớn sữa tươi nguyên chất có thể dẫn tới nguy cơ kháng insulin nặng. Thay vào đó, những loại sữa ít béo sẽ tốt hơn cho người bệnh. 

Empty

Khoai tây chiên

Khoai tây khi được chế biến theo cách chiên, rán sẽ khiến người bệnh bị tăng cân, tăng lượng đường trong máu. Vì giàu tinh bột, khoai tây chiên thúc đẩy lượng đường trong máu người bệnh tăng mạnh, mang đến nguy cơ mắc bệnh tim mạch. 

Empty

Hoa quả sấy khô

Trong quá trình sấy khô trái cây, hàm lượng đường tự nhiên trong mỗi trái bị cô đặc lại. Do vậy, thay vì ăn hoa quả sấy, người bệnh nên ăn trái cây tươi nhiều hơn để hấp thụ vitamin và giảm lượng đường đưa vào cơ thể. 

Empty
Theo:  khoevadep.com.vn copy link