Chồng đánh vợ như thời trung cổ ở Bắc Giang

21:24, Thứ năm 25/02/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một vụ hành hung kinh hoàng trong gia đình mới xảy ra cách đây vài ngày tại Bắc Giang khiến cộng đồng phẫn nộ về hành vi của người chồng tàn độc.

Ngày 17/2, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh của một người phụ nữ được cho là bị chồng đánh đập dã man ở xã Lục Sơn (huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) khiến nhiều người không khỏi phẫn nộ.

Vụ việc ngay lập tức thu hút sự quan tâm của rất nhiều người, đa số đều lên án người chồng vũ phu và tỏ ra vô cùng bức xúc trước tình trạng bạo lực gia đình kinh hoàng này.

Liên quan đến sự việc trên, một lãnh đạo Công an huyện Lục Nam xác nhận có sự việc trên xảy ra trên địa bàn xã Lục Sơn vào ngày 17/2. 

Bạo lực gia đình kinh hoàng: Chồng đánh vợ như thời trung cổ
 Ám ảnh hình ảnh người vợ bị chồng ra tay đánh đập dã man

Ngay sau khi sự việc xảy ra, đồn Công an Trường Sơn (của huyện Lục Nam) cùng với Công an xã Lục Sơn đã bắt giữ đối tượng Cương (kẻ hành hung vợ dã man) kịp thời và dẫn giải về Công an huyện Lục Nam. Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tích cực điều tra, và xử lý đối tượng phạm tội theo đúng quy định của pháp luật. 

Được biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, người nhà đã đưa nạn nhân đi cấp cứu. Hiện tại, sức khỏe của nạn nhân đã qua cơn nguy kịch và được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang.

Bạo lực trong gia đình, nhất là bạo lực đối với phụ nữ ở nước ta hiện nay đang có những diễn biến phức tạp. Có nhiều dạng bạo lực trong gia đình đối với phụ nữ như bạo lực về thể xác, bạo lực tinh thần, bạo lực về tình dục, bạo lực về kinh tế. Nhiều người vợ đã bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề, thương tật nặng, thậm chí là mất mạng vì những gã chồng tàn ác. 

Vào trưa 3/8/2015, người dân địa phương nghe tiếng kêu thất thanh của chị Dương Thị Hồng (34 tuổi, ở xã Lương Phong, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang). Chạy đến nơi, mọi người mới tá hỏa khi nhìn thấy chị Hồng nằm bê bết trên vũng máu, gân tay, gân chân bị cắt đứt, vùng mắt bị thương nặng cùng nhiều vết thương khác trên người.

Nhận được tin báo, Công an huyện Hiệp Hòa đã có mặt phối hợp cùng người dân đưa nạn nhân đi cấp cứu. Rất may, do được đưa tới cơ sở y tế kịp thời nên tới thời điểm hiện tại, nạn nhân đã qua cơn nguy kịch. 

Hung thủ được xác định là Chu Quang Đạo (49 tuổi, ở xã Lương Phong), chồng nạn nhân. Sau khi hành hung vợ “thừa sống thiếu chết”, gã chồng tàn ác đã bỏ đi cùng hung khí gây án.

Được biết, chị Hồng là vợ hai của Đạo. Sau khi ra tù, Đạo khồn có công việc ổn định, chị Hồng như phải một mình nuôi hai con gái. Cuộc sống vợ chồng chị Hồng dần có những mâu thuẫn. Ông Đạo nhiều lần thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với vợ. Chính quyền đã can thiệp song ông ta vẫn chứng nào tật đó. Chị Hồng đã đâm đơn xin ly hôn và đang trong thời gian chờ tòa giải quyết.

Hay trước đó, ngày 20/10/2011, tại phòng ngủ của hai vợ chồng, do nghi ngờ vợ là Lê Thị Lý (SN 1981, quê ở xã Vạn Thắng, huyện Ba Vì, Hà Nội) ngoại tình nên Nguyễn Tiến Thịnh (SN 1980, ở phường Hùng Vương, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) đã truy hỏi chị Lý về mối quan hệ của chị Lý khi còn ở Angola. Sau đó, Thịnh đã lấy một ống nhựa cứng, màu xanh rỗng, dài 90 cm, đường kính 2cm ở gầm giường vụt liên tiếp vào vai, mạng sườn trái của chị Lý.

Thịnh còn đập phá hết đồ mỹ phẩm, gương bàn trang điểm, ảnh cưới, điện thoại di động, máy ảnh và dùng kéo cắt nát túi xách, vali kéo tay, quần áo, dây thắt lưng của chị Lý. 

Dù gia đình Thịnh can ngăn song Thịnh vẫn tiếp tục bắt chị Lý nàm sấp lên giường tại phòng 2 vợ chồng rồi tiếp tục dùng đoạn ống nhựa vụt liên tiếp nhiều nhát vào vùng vai, mông, chân chị Lý.

Vụ việc được biết đến sau khi chị Lý viết đơn tố cáo lên các cơ quan báo chí về hành vi bạo hành dã man này của chồng.

Sau đó, Tòa đã tuyên án 5 năm tù với bị cáo Nguyễn Tiến Thịnh cho 2 tội danh Cố ý gây thương tích và Tội Đe dọa giết người. Ngoài ra, Thịnh còn phải bồi thường 50 triệu đồng cho nạn nhân cũng là vợ mình.

Sự thật nhói lòng sau bức ảnh đứa trẻ 5 tuổi bế em đi ăn xin
Sự thật nhói lòng sau bức ảnh đứa trẻ 5 tuổi bế em đi ăn xin
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sự thật đằng sau hình ảnh đứa trẻ 5 tuổi bế em đi ăn xin khiến nhiều người giật mình xót xa.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Trung Thành