Chồng gần, Tết chẳng được ăn bữa cơm nào nhà ngoại!

08:31, Chủ nhật 24/02/2013

( PHUNUTODAY ) - Như nhà mình mang tiếng lấy chồng gần cũng có hơn gì. Nhà mình cũng ăn Tết chính bên nhà nội và nhà ngoại chỉ sang đưa quà Tết và chúc Tết thôi.

Như nhà mình mang tiếng lấy chồng gần cũng có hơn gì. Nhà mình cũng ăn tết chính bên nhà nội và nhà ngoại chỉ sang đưa quà tết và chúc tết thôi.

Hic hic, có vẻ như bây giờ chị em mới đi làm nên buôn chuyện rôm rả nhỉ? Thấy chị mình nói chuyện Tết nhất, em cũng xin chia sẻ một chút chuyện nhà mình. Mong nhận được lời khuyên!
 
Mình và chồng cũng yêu nhau hơn 3 năm rồi mới cưới. Nhà anh và nhà mình đều trong cùng một làng. Vì thế, từ nhà chồng đến nhà mình, nếu đi xe máy chỉ mất khoảng gần 10 phút. Nói như vậy để thấy, mình lấy chồng rất gần.
 
Mọi năm, nếu chưa ra ở riêng thì cứ mùng 1 Tết mình ăn Tết ở nhà bố mẹ chồng. Mùng 2 Tếtvợ chồng con cái mình sang nhà ngoại ăn cơm với bố mẹ và các anh chị em. Bố mẹ chồng mình cũng chẳng phàn nàn gì về điều này. Mùng 3 Tết, một nửa ngày mình dành đi nốt đằng ngoại của nhà nội. Một nửa ngày còn lại mình cũng sang ngoại chơi, ngủ và ăn.
 
Thế nhưng 2,3 năm nay, vì nhà mình không sống cùng bố mẹ chồng nữa và sống ở cách nhà chồng mình khoảng 4-5 km. Thế là Tết đến với mình như một cực hình khi mấy ngày Tết suốt ngày phải về nhà bố mẹ chồng ăn Tết.
 
Ảnh MH
 Nhưng như nhà mình mang tiếng lấy chồng gần cũng có hơn gì. Nhà mình cũng ăn tết chính bên nhà nội và nhà ngoại chỉ sang đưa quà tết và chúc tết thôi.
 
Cứ trước Tết, bố mẹ chồng lại gọi điện í ới bảo 2 vợ chồng cho con về ăn Tết cùng. Thực sự, nhà mình có nhà riêng mình cũng muốn cúng gia tiên và chu toàn ngày Tết. Thế nhưng nghĩ cảnh bố mẹ đợi về ăn Tết nên năm nào ở nhà mình, mình cũng cúng qua loa rồi dành hết thời gian về nhà bố mẹ chồng ăn Tết cùng ông bà và em chồng cho vui.
 
Nhưng ăn hết ngày mùng 1 Tết, mùng 2 dù mình đã nói sang ngoại ăn và đi chúc Tết nhưng bố mẹ chồng mình lại gọi bằng được vợ chồng mình phải về ăn sáng xong mới sang ngoại. Thế là ăn xong, cũng đã đến trưa, vợ chồng mới mò sang được nhà ngoại. Quáng quàng cùng các anh chị em đi chúc Tết một lúc đến gần chiều là đã thấy anh chị em chồng lại ý ới điện thoại gọi về ăn cơm chiều. Vợ chồng mình toàn từ chối, nhưng anh chị em chồng cứ gọi và bảo đợi. Thế là vợ chồng lại phải quay về nhà nội ăn cơm.
 
Đến mùng 3 Tết, nhà mẹ chồng lúc nào cũng hóa vàng. Vậy là vợ chồng mình lại phải về làm cơm cúng rồi đi loanh quan lễ chùa đầu năm. Vậy là hết ngày mùng 3.
 
Mùng 4 Tết, bình thường nhà mình hóa vàng và mời ông bà nội ngoại xuống ăn cơm. Như vậy cũng hết luôn ngày mùng 4.
 
Còn ngày 5,6 nếu chưa đi làm thì mình thường tranh thủ đi lễ chùa. Có thể nói, mấy ngày Tết của nhà mình lịch trình lúc nào cũng chỉ từ nhà đến nhà ông bà nội của các cháu. Lấy chồng gần thế mà 2,3 năm nay, Tết nhất mình chỉ ló mặt sang nhà ngoại được một lúc.
 
Thật sự, ăn Tết nhà chồng thì mình cũng rất thoải mái và thấy như nhà mình. Nhưng mình thấy nhà chồng mình mọi người sống quá tình cảm lại thành ra hơi ích kỷ với con dâu. Lúc nào nhà chồng mình cũng muốn các con cái tụ tập ăn uống đầy đủ cho vui mà chẳng nghĩ rằng, bên nhà mình cũng cần phải thế.
 
May mà còn chưa đến mức gặp nhà chồng hay anh chồng gia trưởng bắt là năm nào cũng phải ăn tết ở bên nhà chồng là chính. Nhưng như nhà mình mang tiếng lấy chồng gần cũng có hơn gì. Nhà mình cũng ăn tết chính bên nhà nội và nhà ngoại chỉ sang đưa quà tết và chúc tết thôi.
 
Vân Anh
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc