Chồng gầy có bụng bia to chết sớm hơn cả người béo phì

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bia là đồ uống được quý ông ưa thích. Tuy nhiên, các ông chồng gầy mà bụng bia to thì lại có nguy cơ tử vong cao hơn so với những người béo phì.

Người có bụng bia to chết sớm hơn cả người béo phì, thừa cân

Nhiều người thường bảo "đàn ông bụng bự thì sang" nhưng cái sang đó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Các mẹ nếu có bố hoặc chồng đang béo bụng do bia thì khuyên họ nên chú ý tập thể dục, giảm bớt bia rượu, nếu không sẽ rất dễ mắc bệnh, đó là chưa kể còn mất thẩm mỹ nữa.

me
Nhiều nghiên cứu cho thấy những người gầy nhưng bụng bia to có nguy cơ tử vong cao hơn so với những người béo phì hoặc thừa cân. 

Bia là thức uống được quý ông ưa thích. Việc thường xuyên sử dụng khiến bụng của nhiều người to như "mang thai". Điều đó khiến họ trở nên nặng nề và có thể mắc nhiều bệnh.

Nhiều nghiên cứu cho thấy những người gầy nhưng bụng bia to có nguy cơ tử vong cao hơn so với những người béo phì hoặc thừa cân. Kết luận này không chỉ thúc đẩy mối quan tâm đặc biệt đối với những người béo phì thể bụng, mà còn thách thức các kết quả xác định sức khỏe dựa trên các mô hình đo lường cơ thể khác nhau như BMI, WHR,...

Cụ thể, những người có cân nặng bình thường nhưng nhiều mỡ tập trung quanh dạ dày (còn gọi là béo phí thể bụng) sẽ có nguy cơ tử vong cao gấp đôi so với những người nặng cân hơn và thậm chí là có nhiều mỡ hơn nhưng được phân phối khắp cơ thể. Những nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng béo phì thể bụng có liên quan tới việc tăng tỷ lệ tử vong nói chung và bệnh về tim mạch nói riêng. Những người có nhiều mỡ quanh dạ dày sẽ có khối lượng cơ ít lại, từ đó tăng nguy cơ tử vong và rối loạn trao đổi chất.

Tuy nhiên, đây không phải là nghiên cứu đầu tiên tập trung nghiên cứu mối liên hệ giữa tỷ lệ tử vong và tỷ số khối cơ thể (BMI) ở những người béo phì thể bụng so với những người béo phì hoàn toàn hoặc thừa cân. Theo Francisco Lopez-Jimenez, chuyên gia tim mạch tại Mayo Clinic, Minnesota cho biết: "Tình trạng béo phì xác định theo chỉ số BMI hoặc theo các phương pháp xác định béo phì thể bụng khác (như tỷ lệ eo hông - WHR hoặc chu vi eo) đều có liên quan tới tăng nguy cơ tử vong hoặc bệnh tim mạch."

Tác hại nguy hiểm khi béo bụng do uống bia ai cũng nên biết

1. Giảm tỷ lệ trao đổi chất trong cơ thể

Theo Boldsky, sự trao đổi chất diễn ra trong cơ thể quyết định cách sử dụng năng lượng. Tuy nhiên, mỡ tích tụ ở phần bụng ảnh hưởng tới quá trình trao đổi chất, tăng nguy cơ cao huyết áp và một số căn bệnh khác.

2. Bệnh tiểu đường

me
Các nhà nghiên cứu tìm thấy rằng bệnh tiểu đường và mỡ bụng có liên hệ chặt chẽ với nhau.

Các nhà nghiên cứu tìm thấy rằng bệnh tiểu đường và mỡ bụng có liên hệ chặt chẽ với nhau.

3. Nguy cơ mắc các bệnh về nội tạng

Phần mỡ thừa trong bụng gây ra rất nhiều rắc rối cho bạn. Bạn dễ mắc các bệnh liên quan đến nội tạng như gan, dạ dày nếu không điều chỉnh vòng bụng.

4. Các vấn đề về nội tiết

Mỡ bụng có thể khiến nồng độ estrogen tăng lên nhanh chóng, dẫn đến phát sinh các vấn đề phụ nữ như rối loạn giấc ngủ, thay đổi tâm trạng. Trong khi đó, nam giới lại tăng kích thước ngực không tự nhiên.

5. Bệnh tim

Bụng béo có thể làm nghẽn các mạch máu lưu thông dẫn đến tim, ảnh hưởng nguy hại tới sức khỏe của bạn.

6. Khả năng sinh sản

Mỡ bụng có thể một trong những nguyên nhân gây rối loạn chức năng cương dương. Hơn nữa, tiêu thụ quá nhiều rượu bia cũng khiến bạn trở nên vô sinh.

3 thói quen khiến bạn lúc nào cũng bị đau đầu
3 thói quen khiến bạn lúc nào cũng bị đau đầu
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - 3 thói quen khiến bạn lúc nào cũng bị đau đầu dưới đây cần được loại bỏ ngay kẻo muộn, bạn hãy lưu ý!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn