Chồng khăng khăng bắt sinh mổ lần 2

( PHUNUTODAY ) - Đến lần mang thai thứ 2 này, em thật sự rất muốn trải nghiệm một ca sinh đẻ tự nhiên, tránh xa biện pháp sinh mổ lúc trước.

)- Đến lần mang thai thứ 2, em thật sự rất muốn trải nghiệm một ca sinh đẻ tự nhiên, tránh xa với biện pháp sinh mổ lúc trước.

[links()]
Trước đây 3 năm, con đầu lòng của em chào đời, lần đầu tiên làm mẹ này em đã được bác sĩ chỉ định mổ. Nguyên nhân bởi vì em rất thấp bé mà con của em trong bụng lại khá to sơ với cân nặng của em.

Thời gian mang bầu, dù em ăn uống bình thường, ít có điều kiện bồi dưỡng nhưng may mắn là em bé của em hấp thu tốt nên con sinh ra suýt soát 4kg.

Em lại chỉ cao 1m50 nặng 43 kg nên bác sĩ đã chỉ định sinh mổ dù 2 mẹ con em hoàn toàn khỏe mạnh.

Ảnh MH
Sau 3 năm sinh con đầu lòng, thời điểm này em bắt đầu mang bầu lần 2. Hiện, em đã mang bầu được gần 3 tháng. Lần này, 2 mẹ con em trộm vía cũng hoàn toàn khỏe mạnh và không ốm nghén gì mấy.

Sau 3 năm sinh con đầu lòng, thời điểm này em bắt đầu mang bầu lần 2. Hiện, em đã mang bầu được gần 3 tháng.

Thực sự khi sinh con đầu lòng bằng phương pháp mổ, em tuy không bị đau đớn khi cơn co đau đẻ nhưng sau khi mổ xong, em đau đến muốn ngất. Nhà em lại neo người, mẹ chồng lại già yếu nên không thể chăm sóc con dâu kỹ lưỡng và chu đáo được.

Vì thế, những tháng ngày vừa tự phải chăm con sau sinh, vừa phải chăm sóc vết mổ làm em phát hoảng.

Đến lần mang thai thứ 2 này, em thật sự rất muốn trải nghiệm một ca sinh đẻ tự nhiên, tránh xa với biện pháp sinh mổ lúc trước.

Lần đi khám thai vừa rồi, em cũng hỏi bác sĩ sản phụ khoa về ước muốn sinh thường của mình. Qua thăm khám loại sẹo tử cung từ lần sinh mổ trước, bác sĩ nói em hoàn toàn có thể sinh thường vì vết rạch của em là vết rạch ngang.

Bác sĩ cũng nói nếu chị em nào mổ đẻ kiểu cổ điển từ trên xuống và vết rạch dọc thì sẽ làm tăng đáng kể nguy cơ bục tử cung. Nếu chị em nào đã đẻ mổ bằng vết rạch kiểu này thì nhất thiết phải nên tiếp tục sinh mổ, không nên liều lĩnh đẻ thường.

Ảnh MH
Đến lần mang thai thứ 2 này, em thật sự rất muốn trải nghiệm một ca sinh đẻ tự nhiên, tránh xa với biện pháp sinh mổ lúc trước.

Bác sĩ cũng nói rằng khoảng cách giữa hai lần sinh của em cũng ổn nên vẫn có thể chấp nhận cho sinh thường. Bởi vì chỉ cần lần sinh mổ trước cách lần sinh thường sau trên 18 tháng trở đi sẽ giảm thiểu nguy cơ bục tử cung cho bà bầu khi sinh thường.

Đi khám bác sĩ chuyên khoa thì bảo em có thể sinh thường lần 2 sau khi đã sinh mổ lần đầu. Thế nhưng về nhà em trao đổi với mẹ chồng và chồng thì đều nhận được câu lắc đầu và ngăn cấm luôn ý định này.

Chồng em khăng khăng nói rằng, đã sinh mổ lần 1 thì lần 2 bằng mọi giá cũng phải chấp nhận sinh mổ để an toàn cho sức khỏe của mẹ và em bé trong bụng.

Chồng em tuyên bố ngay cả khi ý định sinh thường được bác sĩ khuyến cáo trong lần 2 này đi chăng nữa thì cũng không thể áp dụng theo. Nói chung anh lo lắng cho vết mổ của mình nên tuyệt đối cấm không cho sinh thường lần 2.

Các mẹ có trải nghiệm gì về vụ đã sinh mổ lần 1,2 giờ lại muốn sinh thường thì chia sẻ với em nhé để em thuyết phục chồng em. 

Tuyết Lan

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn