Chống lão hóa da, đánh bay mụn đầu đen với 1 quả chanh mối tuần

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) -Những bí quyết đơn giản này sẽ giúp bạn quẳng đi mối lo về những đám mụn đầu đen đáng ghét.

Cũng giống như mụn trứng cá, mụn đầu đen cũng là một vấn đề về da rất phổ biến đối với phụ nữ ở tất cả các lứa tuổi. Ngoài ra mụn đầu đen còn được gọi là "mụn trứng cá mở", đây là những nốt màu vàng hoặc màu đen được hình thành chủ yếu trên mũi, cằm, mặt, cổ, cánh tay, ngực và lưng. Chúng xuất hiện khi các lỗ chân lông bị bít đầy bụi bẩn, dầu, tế bào da chết hoặc các tạp chất khác. Có nhiều cách khác nhau để loại bỏ chúng. Tuy nhiên, bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng nước chanh dùng để loại bỏ mụn đầu đen có lẽ là biện pháp hữu hiệu nhất được biết đến cho đến ngày.

Làm thế nào mà chanh loại bỏ được mụn đầu đen?

Nước chanh giàu axit alpha-hydroxy là một thành phần chính của hầu hết loại thuốc trị mụn trứng cá và mụn đầu đen. Kể cả khi mụn đầu đen xuất hiện do các lỗ chân lông bị tắc thì nước cốt chanh có thể giúp loại bỏ các vấn đề từ gốc rễ. Nước cốt chanh là sự lựa chọn hoàn hảo cho và mang đến kết quả kỳ diệu trong việc trị mụn đầu đen. Tính axit của nó và các loại dầu tự nhiên nhẹ nhàng tẩy tế bào chết và loại bỏ dầu dư thừa, tạp chất ...vv và ngăn ngừa sự nhiễm khuẩn. Ngoài ra chanh cũng giàu khoáng chất và vitamin giúp nuôi dưỡng da và thậm chí làm sáng màu da.

Chanh giàu vitamin c và có đặc tính khử trùng nên nó an toàn cho tất cả các loại da. Tuy nhiên, những người có da nhạy cảm có thể pha loãng với nước trước khi sử dụng. Hơn nữa, vì nó có xu hướng làm khô da, nên tốt nhất hãy sử dụng một loại kem dưỡng ẩm sau khi sử dụng chanh.

Nếu da của bạn nhạy cảm với nước cốt chanh, đừng tuyệt vọng! Kết hợp nó với các thành phần khác và pha loãng nó chúng sẽ không giảm tác dụng của chanh. Hãy tham khảo một số gợi ý dưới đây.

Nước cốt chanh loại bỏ mụn đầu đen

Sau khi làm sạch khuôn mặt hãy lấy tăm bông chấm vào nước cốt chanh và thoa lên vùng bị mụn. Đợi chúng khô hãy rửa sạch nhẹ nhàng với nước.

Bạn có thể thực hiện từ hai đến ba lần một ngày. Trong khoảng 2 đến 3 tuần bạn sẽ thấy khác biệt rõ rệt.

Chú ý : Phụ nữ có làn da rất khô hoặc da nhạy cảm có thể pha loãng nước chanh với chút nước hoa hồng trước khi sử dụng.

Tuy nhiên để an toàn bạn có thể thử trên tay khoảng 15 phút trước khi thoa nước cốt chanh lên mặt. Nếu không bị đỏ, ngứa hoặc bất kỳ sự khó chịu khác bạn có thể sử dụng một cách an toàn. 

Nước cốt chanh và mật ong

Thành phần: Nước chanh, Sữa chua, Muối, Mật ong

Vắt một quả chanh lất nước sau đó trộn đều với sữa chua, mật ong và muối đến khi thành hỗn hợp mịn. Thoa đều lên cùng có mụn đầu đen để chừng 15 phút và massage nhẹ nhàng trong 3-4 phút trước khi rửa sạch.

Chanh và lòng trắng trứng

Đây là một hỗn hợp tuyệt vời cho làn da dầu với lỗ chân lông to, đây loại da này là dễ nhất để mụn đầu đen.

Thành phần:

1/2 thìa nước cốt chanh và 1 lòng trắn trứng. 

Trộn đều hỗn hợp trên đến khi tạo bọt trắng. Thoa đều lên mặt và để khô trong vòng 10 phút. Thoa một lần nữa và để khô trong 10 phút tiếp theo. Sau đó rửa sạch với nước lạnh. Thực hiện 2-3 lần/ tuần để có hiệu quả tốt nhất.

1 thìa rượu da của bạn sẽ trắng hồng, mềm mịn hơn cả đi thẩm mỹ
1 thìa rượu da của bạn sẽ trắng hồng, mềm mịn hơn cả đi thẩm mỹ
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Sở hữu làn da mịn màng, trắng hồng không mụn hoàn toàn là điều có thể nếu như bạn kiên trì
Đánh bay mọi loại mụn trên mặt chỉ cần loại quả thơm ngon này
Đánh bay mọi loại mụn trên mặt chỉ cần loại quả thơm ngon này
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Mụn trên da mặt sẽ không còn là vấn đề đáng lo ngại nếu bạn kiên trì sử dụng mặt nạ dưỡng da từ loại quả thơm ngon này.
Điều thần kỳ gì sẽ xảy ra nếu bạn đắp mặt nạ bí ngô trong 2 tuần?
Điều thần kỳ gì sẽ xảy ra nếu bạn đắp mặt nạ bí ngô trong 2 tuần?
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Chỉ cần vài miếng bí ngô đỏ làn da của bạn sẽ trắng mịn, săn chắc và trẻ trung bất ngờ
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn