Chồng ra đòn đạp ngã 3 tên cướp túi của vợ ngày valentine

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhóm đối tượng dàn cảnh va chạm giao thông trên đường để cướp túi xách treo trước xe, người chồng đã nhanh chóng nhận ra dấu hiệu bất thường...

Anh Nguyễn Văn Tùng (25 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho hay, khoảng 16h00, ngày 14/2, khi anh đang chở vợ đi mua quà Valentine, khi lưu thông đến ngã tư Cát Linh – Giảng Võ thì bị va chạm giao thông với một đối tượng nghi vấn.

Tuy nhiên bằng cảm giác, kinh nghiệm có được, anh Tùng nhận ra đây là một vụ tự tạo ra tình huống để trộm cắp tài sản.

Tôi chở vợ và đeo chiếc túi xách ở trước xe, khi đang dừng đèn đỏ bị một đối tượng đâm vào bô xe máy. Tiếp theo đó, đối tượng này dúi tiếp vài lần nữa…Theo phản xạ, vợ chồng tôi quay lại nhìn thì thấy một thanh niên đội mũ lưỡi trai, đi xe máy hiệu Wave Alpha.

Bất giác nhận ra đây là tình huống nghi vấn, thì cùng lúc này có một đối tượng khác đi xe máy Airblade đi bên phải đang thò tay lấy chiếc túi treo phía trước xe”.

Chồng ra đòn đạp ngã 3 tên cướp túi của vợ ngày valentine
 Anh Tùng bị thương nhẹ khi đối đầu với nhóm cướp

Anh Tùng vẫn chưa hết bàng hoàng kể tiếp: “Do có chút kinh nghiệm nghề nghiệp, tôi giơ chân đạp vào ngực đối tượng trộm túi, khiến tên này ngã ra đường và tôi hô cướp để mọi người hỗ trợ tuy nhiên đám đông vẫn ‘thờ ơ’…”.

Theo lời anh Tùng, sự việc chỉ dừng lại khi các đối tượng thấy sự quyết liệt của con “mồi” nên tìm cách tẩu thoát một cách nhanh chóng.

“Đối tượng trộm túi sau khi bị tôi đạp ngã ra đường đã bật dậy rút ra một vật cứng dọa đâm lại tôi. Còn một đối tượng khác thì dùng gạch chống trả lại. Thấy tình thế không cân bằng, tôi chấp nhận lùi lại để bảo vệ vợ mình. Nhân cơ này tất cả bọn chúng cùng nhau tẩu thoát mà chưa kịp lấy tài sản”, anh Tùng tường thuật.
 
Kể lại hình dáng của của các đối tượng nghi vấn, anh Tùng cho hay: “Nhóm này khoảng 3 đối tượng đi trên 3 xe máy. Trong đó có đối tượng không đội mũ bảo hiểm, hoặc đội mũ lưỡi trai và tôi chỉ nhớ có chiếc xe wave màu đen BKS: 30-M9: 36xx…”, anh Tùng nhớ lại.

Cũng liên quan đến vấn đề dàn cảnh cướp, trấn lột tài sản trên đường...Công an TP Hồ Chí Minh ghi nhận từ 28 Tết đến sáng mùng 6 Tết trên địa bàn xảy ra trên 40 vụ phạm pháp hình sự, chủ yếu là trộm cắp, cướp giật.

Theo phản ảnh của nhiều người dân đi đường, ngay sau đợt cao điểm trấn áp tội phạm Tết nguyên đán, 2 ngày gần đây các loại tội phạm trong đó có cướp giật, dàn cảnh có dấu hiệu xuất hiện trở lại.

Nhiều người đi đường đã bị giật túi xách hoặc bị chặn xe xin đểu.

Cụ thể xuất hiện nhiều đối tượng đi theo nhóm, dàn cảnh người đi đường nếu gặp sự phản kháng thì bị các đối tượng này hăm dọa rạch mặt, tay chân để lây nhiễm HIV.

Qua những thực tế trên, lực lượng chức năng cần có phương án xử lý những nhóm đối tượng trên để trả lại cuộc sống yên bình cho người dân.

Gần 268.000 lượt người vào viện 8 ngày nghỉ Tết
Gần 268.000 lượt người vào viện 8 ngày nghỉ Tết
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trong 8 ngày Tết Bính Thân (6/2-14/2), các bệnh viện trên toàn quốc đã thực hiện khám và cấp cứu cho gần 268.000 trường hợp.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn