Xúc động con dâu cõng mẹ chồng đi lễ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thương mẹ chồng già yếu chưa một lần được đi chùa Hương, người con dâu đã cõng mẹ chen giữa dòng người đông đúc lễ chùa.

Trong ngày khai hội Chùa Hương (xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) sáng 13/2, hình ảnh gây ấn tượng mạnh nhất là chuyện người con dâu Trần Thị Duyên (huyện Ân Thi, Hưng Yên) cõng mẹ chồng ngoài 80 tuổi bị đau khớp đi lễ hội Chùa Hương.

9h sáng, đường từ chùa Thiên Trù lên động Hương Tích gần như không còn chỗ trống. Đoàn người đang chen chân bước lên bỗng dạt sang hai bên để nhường đường cho một phụ nữ tuổi ngoài ba mươi cõng trên lưng một cụ bà tóc bạc trắng, vận quần áo nâu bạc màu. Tay bà cụ cầm đôi dép tổ ong cáu bẩn, đâầu lắc lư theo bước chân nặng nhọc của người phụ nữ trẻ, miệng mỉm cười mãn nguyện.

Mô tả ảnh.
Ảnh Dân Việt

Người xung quanh đều nhìn theo bà cụ, vài người nói với: “Cụ tốt số quá! Có cô con gái hiếu thảo cõng đi chơi hội”.

Bước qua mấy chục thềm đá, người phụ nữ nhẹ nhàng đặt bà cụ xuống nghỉ chân, mọi người hỏi thăm mới biết, thì ra đó là con dâu của cụ tên là Trần Thị Duyên, còn bà cụ tên là Thoa, năm nay đã ngoài 80 tuổi.

Mô tả ảnh.
Ảnh Dân Việt

“Tôi đã đi lễ nhiều chùa nhưng chưa bao giờ được đến Chùa Hương. Mấy năm nay tôi bị đau khớp nên đi lại khó khăn. Biết tôi không đi Chùa Hương năm nay thì sau này sẽ ít còn cơ hội hơn nên con dâu tôi đã động viên tôi đi”- bà Thoa cười mãn nguyện. Chị Duyên cho biết 2 mẹ con dậy từ 4h sáng, bắt xe khách gần 100km từ huyện Ân Thi (Hưng Yến) để đến được Chùa Hương. “Chân cụ yếu lắm rồi, bước đi còn không vững nói gì đến leo núi lễ chùa. Biết tâm nguyện được một lần tới Chùa Hương của cụ nên tôi đã cố gắng cõng cụ đi”- chị Duyên nói rồi cõng mẹ hòa vào dòng người lên động Hương Tích.

Tết Bính Thân năm nay, số lượng khách đến hội chùa Hương tăng đột biến so với mọi năm. Theo ước tính sơ bộ, chỉ trong 5 ngày đầu năm mới đã có gần 20 vạn lượt khách.

Tại hội chùa Hương (Mỹ Đức, Hà Nội) năm nay, lịch trình phổ biến chính là 1-2h sáng mùng 6 Tết đến bến đò, 3-4h sáng lên động – đơn giản chỉ vì đã quá sợ hãi cảnh chen lấn, chờ đợi… Một thập khách đến từ Hưng Yên chia sẻ: "Mình cứ thành tâm cầu khấn trời phật phù hộ cho gia đình khỏe mạnh. Cứ đến được là may lắm rồi, còn hơn nhiều người không chen được phải bái vọng ở ngoài".

Trưởng BQL di tích chùa Hương cho biết, ngay từ 29 Tết, chùa Hương đã đón rất đông du khách. Đặc biệt, trong ngày đầu mở bán vé tham quan thắng cảnh (mùng 3 Tết), lượng bán ra đã là hơn 40.000 vé.

Khách đến hội chùa Hương năm nay tăng đột biến so với mọi năm
Khách đến hội chùa Hương năm nay tăng đột biến so với mọi năm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Năm nay, số lượng khách đến hội chùa Hương tăng đột biến so với mọi năm. Theo ước tính, chỉ trong 5 ngày đầu năm mới đã có gần 20 vạn lượt khách.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn