Có 3 ''món nợ'' đời này sẽ bị ông trời đòi lại, muốn tránh cũng không xong

( PHUNUTODAY ) - Bạn được cho vay 100 triệu đồng, rồi trả lại 102 triệu đồng xem như cảm ơn và cứ tưởng như vậy là xong. Nhưng cuộc đời không đơn giản thế.

Món nợ “duyên phận” không thuộc về mình

Thiện duyên tốt đẹp rồi sẽ đi đến đích, tình cảm đó thật đáng trân trọng và gìn giữ. Nhưng cũng có những loại nghiệp duyên tưởng chừng tốt đẹp lại ẩn họa khôn lường. Chỉ là trong đời người, thông thường nghiệp duyên thì nhiều mà thiện duyên thì ít.

Khi còn trẻ, người ta thường vướng vào nhiều món nợ về tiền bạc, tình cảm với người yêu… Những món nợ này nếu không đoạn dứt sớm có thể sẽ phá hủy gia đình của bạn.

Khi còn trẻ, người ta thường vướng vào nhiều món nợ về tiền bạc, tình cảm với người yêu… Những món nợ này nếu không đoạn dứt sớm có thể sẽ phá hủy gia đình của bạn.

Sau khi chia tay người yêu, người ta bạn cho rằng mọi chuyện đã qua. Nhưng khi nghĩ về những kỷ niệm đẹp đã qua, hẳn bạn có thể sẽ mềm lòng với người mình từng yêu. Nhưng hãy cẩn thận, sau một vài năm, hoặc thậm chí hơn chục năm, những người này sẽ có thể tìm đến quấy rầy bạn.

Đừng đánh giá thấp sự ràng buộc của duyên tình. Cắt đứt duyên phận một cách không dứt khoát chẳng những hại mình mà còn hại cả những người bạn yêu thương.

Mắc nợ vì can thiệp việc “nhân quả” của người khác.

Người có nghiệp của người, ta có nghiệp của ta, cho nên ai cũng cần có trí tuệ và hiểu rằng “nước sông không phạm nước giếng”. Nếu ai đó cứ muốn can thiệp vào nhân quả của người khác thì họ có thể sẽ phải chịu một tai họa lớn.

Tại sao chúng ta không được can thiệp vào nhân quả của người khác? Chẳng lẽ cha mẹ lại không thể can thiệp vào nhân quả của con cái hay sao? 

Thật ra, cuộc đời của mỗi người có rất nhiều bước ngoặt mà mình không thể nắm rõ. Có những món nợ là tự bản thân họ phải trả, tương lai có thể sẽ tốt đẹp hơn. Một khi bạn xen vào, chưa chắc tương lai họ sẽ tốt đẹp như bạn nghĩ.

Hơn nữa, người khác đáng lẽ phải gánh chịu nỗi đau khổ mà họ tạo ra, tuy nhiên nếu bạn cứ khăng khăng xen vào nghiệp của họ, thì đau khổ mà người ấy phải gánh chịu sẽ dồn lên bạn. Mặt khác bản thân chúng ta chẳng khác nào như đang “lo chuyện bao đồng rồi tự chuốc họa vào thân.” 

Bất cứ điều gì đã xảy ra với người khác, chúng ta cũng hãy chỉ biểu thị thái độ trung lập và tôn trọng. Ngay cả khi chúng ta không hiểu những gì người khác làm thì cũng đừng bàn luận quá nhiều. Dù sao thì ai cũng có lựa chọn của riêng mình, chỉ cần mỗi người đều cảm thấy tuyệt vời trong thế giới của họ, vậy là ổn!

Do vậy, ngoại trừ việc liên quan đến sống chết, thì đối với món nợ nghiệp duyên không liên quan đến bạn, thì tốt nhất là hãy tránh can thiệp vào.

Nợ lòng tốt của quý nhân

Nhận được lòng tốt của người khác, chúng ta phải biết ghi lòng tạc dạ và đáp trả. Tuy nhiên, xã hội càng phát triển, chủ nghĩa cá nhân càng lên cao, bản thân con người cũng trở nên ích kỷ, họ dễ dàng quên đi phải trả ân tình quý nhân đã giúp mình. Thậm chí những kẻ vô ơn dù có giúp họ bao nhiêu vẫn không biết trân trọng.

Đạo trời luôn công bằng, với quý nhân đã giúp, dù chỉ một lời cảm ơn, một sự quan tâm, cũng đủ thể hiện trân trọng của bạn dành cho họ.

Đạo trời luôn công bằng, với quý nhân đã giúp, dù chỉ một lời cảm ơn, một sự quan tâm, cũng đủ thể hiện trân trọng của bạn dành cho họ.

Ngược lại, nếu ngay cả một lời cảm ơn cũng không có, sớm muộn gì phước lành của bạn cũng sẽ biến mất, tệ hơn là không còn ai muốn giúp đỡ bạn nữa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link