'Cấm kị' khi ăn hồng ngâm, thèm đến mấy cũng phải biết nếu không muốn ôm bệnh vào người

( PHUNUTODAY ) - Đây là những điều bạn cần tránh khi ăn hồng ngâm để không gây hại sức khoẻ:

Không ăn hồng ngâm lúc đói

Quả hồng chứa khá nhiều tanin và pectin, nếu ăn lúc đói sẽ tạo thành các khối bã thức ăn, nguy hiểm cho dạ dày và đường ruột, thậm chí có thể gây tắc ruột.

dai ki khi an hong ngam-phunutoday

Về thời điểm ăn, nếu ăn khi đói, dạ dày còn trống rỗng, nồng độ HCl cao, hoa quả có nhiều chất xơ, có nhiều nhựa dễ bị kết tủa làm kết dính các sợi xơ thực vật, tạo thành khối bã rắn chắc. Cộng thêm thói quen ăn quá nhanh, nhai không kỹ là một trong những nguyên nhân mang tính nguy cơ gây tắc ruột do bã thức ăn.

Không ăn quả hồng ngâm khi ăn canh cua

Hồng và canh cua không nên ăn cùng nhau, vì chất tannin và các thành phần khác trong quả hồng có thể làm cho protein trong thịt cua rắn lại, chất rắn đó lâu dần sẽ lưu lại trong ruột rồi lên men và thối rữa, có thể gây buồn nôn, đau bụng, đi ngoài. Nặng hơn nữa, những chất đó còn có thể kết thành sỏi rất nguy hiểm đối với sức khỏe.

Không ăn hồng cùng lúc với thịt ngỗng

Thịt ngỗng giàu chất đạm, protein chất lượng cao. Protein khi gặp tanin trong quả hồng, dễ ngưng tụ thành protein acid tannic, tích tụ trong dạ dày, trường hợp nặng có thể gây tử vong.

Không ăn quả hồng ngâm sau khi ăn trứng

Ăn hồng ngay sau khi ăn trứng là một trong những nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm và viêm ruột cấp tính, có thể dẫn tới nôn mửa.

Khi đó cần ngay lập tức uống dung dịch gồm 20 g muối và 200 ml nước sôi hoặc có thể sử dụng nước ép gừng tươi trộn với nước ấm. Nếu không nôn được, cần phải uống nhiều lần để thúc đẩy nôn mửa. Sau đó, phải dùng thuốc nhuận tràng để loại bỏ các chất độc hại trong cơ thể.

Một số đôi tượng hạn chế ăn hồng ngâm

Người bị tiểu đường

Quả hồng có vị ngọt, chứa nhiều đường, nếu ăn nhiều ăn rất dễ bị hấp thụ, khiến đường huyết tăng lên. Đối với những người mắc bệnh tiểu đường, đặc biệt là những người kém kiểm soát đường huyết là vô cùng có hại.

Người bị tiêu chảy

Quả hồng có vị ngọt, tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt khứ táo vì vậy những người bị tiêu chảy không được ăn.

Người bị cảm lạnh

Quả hồng có tính hàn, không phù hợp với người bị cảm lạnh và suy nhược cơ thể.

Người thiếu máu không nên ăn hồng

Cũng cần chú ý khi ăn hồng vì hàm lượng tanin cao có thể gây ức chế quá trình hấp thu sắt của cơ thể.

Người cao tuổi

Người già có đường tiêu hóa kém, thường xuyên bị táo bón nên người cao tuổi ăn dễ bị tắc ruột do khối bã kết tủa.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn