Trứng mua về đừng bỏ ngay vào tủ lạnh, đây mới là cách giúp trứng để lâu không bị hỏng

( PHUNUTODAY ) - Ngoài cách bảo quản trứng trong tủ lạnh, bạn có thể thử những cách bảo quản trứng khác. Hãy cùng tìm hiểu cách làm nhé.

Bảo quản trứng trong tủ lạnh

Ai cũng biết rằng tủ lạnh giúp giữ trứng được tươi lâu hơn so với việc để ở nhiệt độ thường. Một quả trứng tươi sẽ giảm chất lượng chỉ sau vài ngày để ở nhiệt độ phòng. Trong khi đó, một quả trứng để trong tủ lạnh có thể sử dụng được cả tháng.

Tuy nhiên, mỗi vị trí của tủ lạnh sẽ có một nhiệt độ khác nhau. Do đó, khi bảo quản trứng, bạn cũng cần chọn đúng vị trí để cất trứng.

Thông thường, đa số mọi người sẽ để trứng ở phần cánh tủ. Tuy nhiên, đây không phải vị trí tốt nhất để bảo quản trứng. Phần cánh của tủ là phần dễ bị biến động nhiệt độ nhất. Muốn trứng để được lâu thì nhiệt độ phải ổn định.

bao-quan-trung-04

Ngoài ra, việc để trứng ở cánh tủ cũng khiến trứng dễ bị hỏng do tác động của việc đóng và mở cửa tủ.

Để bảo quản trứng, khi mua về, bạn có thể dùng khăn mềm để lau qua quả trứng nhằm loại bỏ các chất bẩn bám bên ngoài. Không nên rửa trứng với nước vì nó sẽ làm trứng nhanh hỏng.

Cất trứng vào hộp, đầu to quay lên trên, đầu nhỏ hướng xuống dưới để trứng được tươi lâu, lòng đỏ trong bị dính vào vỏ trứng.

Đặt hộp trưng trong ngăn mát tủ lạnh. Khi dùng thì lấy trứng ra.

Có thể bôi một lớp dầu thực vật như dầu cải, dầu vừng... lên vỏ trứng. Cách này sẽ giúp ngăn sự bay hơi của nước trong trứng đồng thời ngăn vi khuẩn xâm nhập vào bên trong trứng, giúp trứng để được lâu hơn.

bao-quan-trung-01

Ngoài cách này, bạn có thể tham khảo một số cách bảo quản trứng khác.

Bảo quản trứng bằng gạo

Nếu nhà bạn có thùng gạo lớn, bạn có thể sử dụng gạo để bảo quản trứng. Xếp trứng vào thùng gạo, đầu to quay lên trên, đầu nhỏ quay xướng dưới.

bao-quan-trung-02

Phủ kín gạo lên toàn bộ số trứng. Nhiệt độ trong thùng gạo thường thấp hơn so với bên ngoài, giúp trứng được bảo quản tốt hơn. Ngoài ra, phần cám gạo có thể lấp đầy các lỗ nhỏ li ti trên vỏ trứng giúp ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập vào bên trong quả trứng.

Bảo quản trứng bằng vỏ trấu

bao-quan-trung-03

Rải vỏ trấu hoặc mùn cưa khô vào thùng giấy sạch, xếp một lớp trứng lên trên rồi tiếp tục rắc trấu (mùn cưa), làm cho đến khi hết trứng. Lưu ý, khi đặt trứng, bạn cũng cần quay đầu to của quả trứng lên trên.

Để thùng trứng ở nơi khô ráo, thoáng mát.

Dùng bã chè khô

Sau khi uống nước chè, bạn hãy giữ lại phần bã và phơi thật khô. Rải bả chè vào thùng rồi xếp trứng lên trên, phủ bã chè cho kín các quả trứng. Để thùng trứng ở nơi khô ráo, thoáng mát. Cách này sẽ giúp bảo quản trứng cả tháng mà không cần để trong tủ lạnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link