Chữa "gấp" nhiệt miệng mà không hề mất tiền

( PHUNUTODAY ) - Bạn sẽ không bị đau do nhiệt miệng nữa nếu biết mẹo đơn giản dưới đây.

Nhiệt miệng lở miệng tuy chỉ là những tổn thương nhỏ ở miệng nhưng tác hại gây ra lại không hề nhỏ khi cản trở quá trình ăn uống của bất kì ai, nên bạn có thể tìm hiểu cách chữa nhiệt miệng lở miệng đơn giản với các nguyên liệu và thảo dược dễ tìm dưới đây.

nhiet-mieng-phunutoday.vn

Nhiệt miệng lở miệng tuy chỉ là những tổn thương nhỏ ở miệng nhưng tác hại gây ra lại không hề nhỏ khi cản trở quá trình ăn uống

Trước tiên chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu rõ về nguyên nhân gây nhiệt miệng lở miệng là do đâu để có thể phòng ngừa cũng như điều trị bệnh tận gốc không tái phát lại. Các yếu tố mà bạn nên cảnh giác như:

Nhiệt miệng lở miệng do gan: Chức năng gan suy giảm vì bệnh ở gan như nóng gan, gan nhiễm độc do rượu, viêm gan, xơ gan…làm độc tố không được đào thải ra ngoài, những chất độc được tích tụ lại ở niêm mạc đường tiêu hóa và niêm mạc miệng, khi hàm lượng chất độc lớn tạo nên ổ hoại tử rồi vỡ ra tạo thành vết lở miệng. Đây được xem là nguyên nhân chính chiếm tới 80% nguyên nhân bị lở miệng.

Hệ miễn dịch suy giảm: Hệ thống miễn dịch suy giảm là các tác nhân bên ngoài dễ tấn công gây nên tổn thương tại niêm mạc miệng. Để khắc phục tình trạng này người ta thường bổ xung nhiều vitamin C để tăng sức đề kháng giúp bệnh khỏi nhanh hơn hẳn.

Rối loạn nội tiết: Đây cũng là một trong những tác nhân dễ gây nên bệnh nhiệt miệng lở miệng, thường xuất hiện ở những phụ nữ mang thai và sinh con, trẻ sau dậy thì,,,,

Chữa nhiệt miệng bằng nước súc miệng

Nước muối loãng

nhiet-mieng-phunutoday.vn

Nước muối giúp bạn sát khuẩn vùng miệng.

Hãy dùng nước muối để súc miệng hàng ngày hoặc ngậm trong miệng một lúc rồi nhổ ra. Nước muối có tính sát khuẩn cao sẽ tiêu diệt vi khuẩn ở các vết loét và khiến chúng nhanh chóng lành lặn trở lại.

Nước khế chua

Dùng 2-3 quả khế chua, giã nát rồi cho vào nồi đổ ngập nước đun sôi, để nguội, lấy ngậm nuốt dần. làm như vậy nhiều lần trong ngày mỗi khi bạn thời gian rảnh rỗi không phải ăn hoặc nói nhiều.

Nước ép cà chua sống

Dùng nước ép cà chua để ngậm rồi nuốt dần như nước khế hoặc bạn có thể nhai sống cà chua. Dùng từ 3-4 lần/ ngày công hiệu sẽ rất nhanh

Chữa nhiệt miệng bằng nước bôi

Bôi mật ong, mật ong nghệ

Dùng mật ong hoặc trộn với bột nghệ rồi thoa vào chỗ bị loét trong miệng. Mật ong kháng khuẩn, nghệ kháng viêm sẽ giúp vết loét nhanh bình phục, không bị sẹo, kích thích các mô phát triển.

Bôi nước lá rau ngót

Rửa sạch, chỉ lấy lá, giã nát, ép lấy nước cốt, hòa với ít mật ong. Dùng bông thấm thuốc bôi vào chỗ sưng đau, lở loét. Ngày bôi 2 - 3 lần.

Lá húng chó chữa trị nhiệt miệng lở miệng

Bạn chuẩn bị khoảng vài lá cây húng chó sau đó cho vào hạt muối vào và nhai nhỏ, nhai nát rồi nhấp vài ngụm nước lạnh. Thực hiện liên tiếp một ngày khoảng 3-4 lần và liên tục trong 5 ngày sẽ thấy hiệu quả trị lở miệng hiệu quả, hạn chế cơn đau đấy bạn nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link