Dùng thực phẩm này sẽ thanh lọc cơ thể, ngừa được bệnh về tim mạch hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Dùng thực phẩm này sẽ thanh lọc cơ thể, ngừa được bệnh về tim mạch hiệu quả - các bạn cần bổ sung đều đặn vào thực đơn nhà mình.

benh-tim-1

Nghệ

Nghệ giàu curcumin - một chất chống oxy hóa hiệu nghiệm và cũng là một tác nhân kháng viêm có tác dụng làm giảm tình trạng viêm nhiễm cũng như loại thải sự lắng đọng của các chất béo trong các động mạch, ngăn ngừa hiệu quả những căn bệnh như cao huyết áp, xơ cứng động mạch.

Nước chanh

Một trong những thủ thuật lâu đời nhất để thanh lọc cơ thể là bắt đầu một ngày với ½ trái chanh và một cốc nước nóng. Nó không chỉ khởi động tiêu hóa mà còn giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng nhờ đặc tính làm sạch của chanh rất đặc biệt. Nước chanh có lợi nhờ các enzym kích thích gan và do đó tăng tốc độ loại bỏ độc tố. Nó cũng là một chất lợi tiểu nhẹ, hỗ trợ đường tiết niệu đẩy độc tố không mong muốn.

Bông cải xanh

Theo các nhà nghiên cứu tại Trường Cao đẳng Y tế London (Anh), ăn ít nhất một cốc bông cải xanh hàng ngày có thể ngăn ngừa tắc nghẽn động mạch. Loại rau này rất giàu sulforaphane hỗ trợ cơ thể sử dụng các protein để ngăn chặn sự hình thành mảng bám trong động mạch. Ngoài ra, hàm lượng vitamin K cao trong bông cải xanh sẽ ngăn ngừa calci làm hư hại động mạch.

Rau họ cải

Các loại rau như bông cải xanh, súp lơ, cải xoăn hỗ trợ giai đoạn I và giai đoạn II của giải độc gan. Chúng cũng giàu vitamin C và chất xơ hòa tan mà cơ thể sử dụng để loại bỏ kích thích tố dư thừa như estrogen. Nên ăn 2 chén rau họ cải mỗi ngày để cơ thể thanh lọc tốt hơn.

Tỏi

Cách dễ dàng để làm sạch động mạch một cách tự nhiên là ăn tỏi. Một nghiên cứu đến từ Trung tâm Dược tim mạch ở Mainz, Đức đã phát hiện, tiêu thụ tỏi thường xuyên giúp ngăn ngừa xơ cứng động mạch chủ. Nó cải thiện sức khỏe động mạch bằng cách làm giảm mức độ cholesterol “xấu” LDL. Nghiên cứu cũng kết luận rằng tỏi tốt cho sức khỏe Tim mạch ở người lớn tuổi.

benh-tim

 

Trà xanh

Một trong những loại thực phẩm chính sẽ bảo vệ chúng ta khỏi các cơn đau tim là trà xanh. Trà xanh có chứa catechin là chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể bảo vệ tim mạch. Nó cũng giúp trong việc giảm mức cholesterol và cải thiện sự trao đổi chất. Uống hai tách trà xanh mỗi ngày sẽ làm sạch động mạch và mỡ máu phòng ngừa các vấn đề về tim mạch.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link