Những thực phẩm cấm ăn vào buổi tối

( PHUNUTODAY ) - Đây là những thực phẩm cấm ăn vào buổi tối để tránh mang họa vào thân - hãy chú ý ngay.

tri-mat-ngu

 

Nếu liên tục bị mất ngủ sẽ khiến cơ thể bạn mệt mỏi, dần mất sức, suy kiệt gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến thể trạng, sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Chính vì vậy hãy duy trì cho mình một giấc ngủ ngon và sâu giấc bằng nhiều biện pháp khác nhau, đặc biệt là nên tránh xa những loại thực phẩm khiến bạn mất ngủ trên đây nhé, ít nhất là trước khi đi ngủ 4-5 tiếng đồng hồ vì chúng sẽ gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến giấc ngủ của bạn đâu đấy.

Nước lọc

Uống nhiều nước trước khi đi ngủ lại là một sai lầm. Nước đi vào cơ thể và được thải ra trong một khoảng thời gian ngắn, nếu bạn uống nhiều nước trước khi đi ngủ thì bạn sẽ không thể có được một giấc ngủ ngon yên ổn đúng nghĩa bởi chính nó sẽ là thủ phạm khiến bạn thức giấc và đi vào nhà vệ sinh vào lúc nửa đêm.

Do đó tốt nhất bạn không nên uống nước trước khi đi ngủ 90 phút để có thể đảm bảo có được một giấc ngủ ngon đúng nghĩa nhé.

Thực phẩm gây đầy bụng, khó tiêu

mat-ngu

 

Bao gồm các loại thực phẩm xông khói, thực phẩm gia công, thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, các loại đậu, cải thảo, ngô,…. Những thực phẩm này khi ăn vào sẽ gây tình trạng đầy bụng, khó tiêu, tạo gánh nặng cho hoạt động của các cơ quan trong cơ thể khiến bạn khó đi vào giấc ngủ ngon.

Không những thế một số loại thịt xông khói còn sản sinh chất gây hưng phấn là tác nhân khiến bạn bị mất ngủ tức thời.

Thực phẩm lên men

Bao gồm sữa chua, pho mát, tương, chao, giấm... Trong các loại thực phẩm này có chứa acid amin tyramine có tác dụng kích thích não bộ, gây hưng phấn và làm bạn thức giấc vào ban đêm khiến giấc ngủ chập chờn, không ổn định.

Đậu nành

Các chế phẩm từ đậu nành như đậu tương, đậu phụ… nên tránh vì chúng chứa tyramine, một loại a xít amin có thể gây cản trở giấc ngủ ngon.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn