Chữa ngáp vặt bằng hoa bưởi thật hiệu quả và an toàn

06:00, Thứ sáu 01/05/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngáp nhiều có thể là dấu hiệu của các chứng như đa xơ, bệnh thoái hóa các thần kinh vận động của cột sống, bị nhiễm phóng xạ, bệnh parkinson…

Mô tả ảnh.
Ngáp nhiều cũng có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh.

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao mình lại ngáp liên tục đến như vậy cho dù bản thân đã ngủ rất nhiều và không hề buồn ngủ.

Hiện tại, có rất nhiều lý thuyết giải thích về điều này, nhưng theo giới khoa học những phát hiện đó vẫn là chưa đủ. Vì vậy, ngáp vẫn được coi làm một phản xạ bí ẩn và cần được nghiên cứu thêm.

Các nghiên cứu trước đây đã tìm ra, chúng ta thường ngáp khi mệt mỏi, làm việc quá sức, bị stress; khi có tâm trạng chán nản, muốn thoát khỏi tình thế buồn bực mà không cưỡng lại được; khi giấc ngủ kéo đến mà không được ngả lưng.

Một cuộc nghiên cứu đã phát hiện ra ngáp có thể bị lây truyền. Các nhà nghiên cứu mở một clip ngắn về ngáp thì có đến 50% trong số người xem cũng ngáp theo. Phản ứng này thậm chí còn xảy ra cả với động vật.

Một nghiên cứu khác được thực hiện năm 2005 đã chụp não người khi họ ngáp và nhận thấy một hoạt động não đặc biệt trong vùng liên quan tới sự bắt chước. Cuộc nghiên cứu cũng chỉ ra, với các em bé dưới 2 tuổi thường vô cảm trước cảnh tượng người lớn ngáp. Lý do là vì sự lây lan ngáp đi ngang qua thuỳ chẩm của não bộ vốn chưa phát triển ở trẻ nhỏ.

Hoa bưởi chữa chứng ngáp vặt

+ Hoa bưởi 12g, chưng với trà uống tiêu được túc thực (thức ăn ứ đọng), nấc, khí trệ, hay rên rỉ và ngáp vặt, bưởi và bạch cập mỗi thứ 10g chưng với trà uống, có thể làm đẹp. Hoa bưởi và hoa sen mỗi thứ 10g, chưng với trà uống có thể khai tâm tỉnh tỳ.

+ Hoa bưởi 4g, hoa đậu một bát, nước gừng nửa thìa, đường phèn một thìa. Hoa bưởi rửa sạch cho vào nồi đun khoảng 10 phút sau đó bỏ bã lấy nước. Cho tiếp nước gừng, đường, hoa đậu vào rồi đun tiếp sau đó lấy ra ăn. Có tác dụng tiêu đờm, thông đại tiện.

+ Hoa bưởi 5g, đường phèn một thìa nhỏ. Đun trong 200ml nước, sau khi sôi 5 phút cho đường vào rồi đun tiếp. Đem uống có tác dụng tuần hoàn khí huyết, chữa đau dạ dày.

Bên cạnh đó, dân gian thường dùng hoa bưởi để chưng cất thành tinh dầu làm đẹp, gội đầu, tắm rửa hoặc xông hơi… Nước hoa bưởi còn có tác dụng để dành dùng dần quanh năm cho các món chè, món bánh, món cháo…

Ngoài ra, đến mùa hoa bưởi, những người sành ẩm thực không thể bỏ qua món mía ướp hương bưởi hay bột sắn dây ướp hoa bưởi... những món ăn dân dã nhưng rất tinh tế của người Hà Nội  

5 loại thực phẩm giúp chống viêm vô cùng hiệu quả
5 loại thực phẩm giúp chống viêm vô cùng hiệu quả
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Cà chua có tác dụng kháng viêm ở một số người. Nghiên cứu của các nhà khoa học Iran năm 2012 cho thấy nước ép cà chua cũng có hiệu quả tương tự.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link