Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 4

00:05, Thứ ba 05/07/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh lành tính tuy nhiên khi phát hiện bệnh ở cấp độ 4 thì cũng nên thật cẩn thận.

Cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 4

Nếu phát hiện bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung ở giai đoạn cuối thì các bạn cũng đừng nên quá suy nghĩ và buồn chán. Mặc dù đây là giai đoạn cuối, tuy nhiên, nếu có cách điều trị đúng đắn và thích hợp thì dù ở cấp độ cao nhất thì vẫn không phải là không có cách chữa đâu các chị em nhé.

Mô tả ảnh.

Chữa viêm lộ tử cung cấp độ 4

Những triệu chứng thường thấy khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 4

+ Khí hư khác thường:

Theo nhiều trường hợp cho thấy, triệu chứng khí hư ra nhiều có thể coi là triệu chứng điển hình của căn bệnh. Tùy theo mức độ nặng nhẹ mà khí hư có những biểu hiện khác nhau, đối với những người mới mắc bệnh thì khí hư thường có màu trong và ra ít.

Hầu hết với những người ở cấp độ cao (cấp độ 3 và 4) thì khí hư sẽ chuyển sang màu vàng và dịch âm đạo sẽ tiết ra nhiều hơn.

+ Xuất hiện hiện tượng đau nhức:

Với những chị em khi, khi bệnh nặng hơn thì sẽ chuyển sang đau ở vùng thắt lưng, đau vùng chậu và đau bụng kinh.

Ngoài ra, còn có cảm giác đau rát khi quan hệ.

+ Viêm niệu đạo

Khi bạn bị mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung thì các vi khuẩn từ lộ tuyến tử cung sẽ di chuyển sang bàng quang từ đó kích thích bàng quang và gây ra hiện tượng tiểu nhiều kèm theo triệu chứng tiểu buốt, tiểu rát, về lâu dài sẽ biến chứng thành viêm niệu đạo.

+ Chảy máu khi quan hệ

Càng đến những giai đoạn cao hơn, khi bệnh đã tiến triển nặng hơn thì việc chảy máu mỗi khi quan hệ sẽ diễn ra thường xuyên.

Khi phát hiện ra những dấu hiệu bất thường trên thì các chị em nên đến các trung tâm y tế để được kiểm tra và có những lời tư vấn về phương pháp điều trị cho thích hợp.

Các cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 4

Cũng giống như cấp độ 3, việc điều trị bệnh phải dùng cả nội khoa và ngoại khoa. Bởi do, nếu chỉ dùng mỗi nội khoa thì sẽ rất lâu mà mất rất nhiều thời gian, tuy nhiên hiệu quả của việc chữa trị này thì phải tùy vào từng cơ địa của từng người.

Do vậy mà hiện nay, các bác sĩ khuyên nên sử dụng cả hai phương pháp là nội khoa và ngoại khoa, để có thể nâng cao hiệu của của phương pháp và ngăn để bệnh không bị tái phát.

Đối với phương pháp nội khoa: Đây hầu hết là những phương phá sử dụng thuốc để chống chế và tiêu diệt lượng vi khuẩn, nấm, vi rút gây bệnh trong cơ thể.

Để nội khoa có hiệu quả thì ta nên sử dụng cả phương pháp ngoại khoa:

+ Sử dụng phương pháp đốt điện

Với phương pháp này, trước khi đốt phải soi cổ tử cung hoặc làm phiến đồ âm đạo để phát hiện những bất thường của tế bào cổ tử cung.

Nguyên nhân của phải kiểm tra là do nếu đốt quá sâu, cổ tử cung sẽ có sẹo xơ cứng, lỗ cổ tử cung bị chít hẹp, gây ứ đọng máu kinh, đau và có thể cản trở sự thụ thai, sẹo xơ cứng ở cổ tử cung sau đốt có thể làm tử cung khó mở để đẩy thai ra ngoài.

Đối với phương pháp đốt điện, các chị em cũng cần những lưu ý sau đây:

Điều kiện đốt cổ tử cung khi điều trị lộ tuyến là khi

Sau kinh 3 ngày, không quan hệ tình dục

Kết quả thử tế bào âm đạo nhóm 1 và nhóm 2

Kết quả soi cổ tử cung bình thường

Không đang viêm cấp âm đạo, cổ tử cung

Sau khi đốt:

Tuần lễ đầu ra nước vàng nhiều

Tuần lễ thứ hai có thể tróc mày và ra ít máu

Rửa vệ sinh bên ngoài, không ngâm, không thụt rửa bên trong âm đạo

Đặc biệt, khi ra huyết nhiều cần phải đến khám ngay các cơ sở y tế.

+ Phương pháp dùng dao Leep – phương pháp ưu việt nhất

Phương pháp dùng dao Leep được coi là một trong những phương pháp tiên tiến và ưu việt hơn cả. Đây là phương pháp được rất nhiều những cơ sở y tế và những phòng khám y tế sử dụng nhiều nhất trong điều trị với những kỹ thuật tân tiến, hiện đại hơn 2 phương pháp kia. Chỉ cần 10 phút, với những thao tác nhanh, gọn là bệnh đã được loại trừ.

Phương pháp này dùng dòng điện có điện áp thấp để loại bỏ các mô tế bào bất thường của cổ tử cung dẫn tới sự thay đổi các biểu mô làm cho các tế bào viêm lộ tuyến bị hoại tử, đồng thời thúc đẩy việc tái tạo tế bào mô ở cổ tử cung. Việc dùng phương pháp này sẽ xác định được vị trí viêm nhiễm một cách chính xác nhất, loại bỏ hoàn toàn các tổn thương. Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2 có thể được chữa khỏi ngay lần đầu sử dụng.

Trên đây là những thông tin về những cách chữa trị bệnh viêm lộ cổ tử cung cấp đôk 4, hy vọng sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn.

Viêm cổ tử cung có chữa được không?
Viêm cổ tử cung có chữa được không?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dù là bệnh “khó nhằn” nhưng có thể khẳng định: “Viêm cổ tử cung có thể chữa được”, vậy chữa như thế nào mới hiệu quả?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link