CHUẨN ĐÚNG phong thủy phòng khách thần Tài gõ cửa cho lộc đầy nhà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bố trí không gian đúng phong thủy không chỉ giúp sự nghiệp, đường tình duyên của bạn phát triển mà còn mang đến tài vận may mắn.

Tài vận cũng như sự nghiệp của bạn sẽ vượng phát và thuận lợi khi có quý nhân phù trợ. Tuy nhiên, những thói quen đi ngược lại các nguyên tắc của phong thủy dưới đây có thể sẽ làm bạn mất đi sự phù trợ

1. Bước vào cửa là phòng khách

Cách bài trí đúng là khi bước vào cửa chính có thể thấy ngay phòng khách, vì đây là không gian tiếp đón bạn bè, đối tác… Một số gia đình thiết kế phòng khách phải đi vòng qua phòng ngủ hay để phòng bếp trước rồi mới đến phòng khách. Cách thiết kế này dễ khiến công việc, việc kinh doanh mắc sai sót, mất phương hướng.

CHUẨN phong thủy phòng khách thần Tài gõ cửa phước lộc đầy nhà
 

2. Thiết kế trần

Trước kia, người ta thường trang trí trần phòng khách bằng các hình hoa văn nổi công phu bằng thạch cao. Đối với những ngôi nhà có trần cao thì hoa văn này sẽ rất đẹp. Tuy nhiên, về mặt phong thủy thiết kế trần nhà như vậy sẽ khiến ngôi nhà như có vật gì đè nặng, kiềm hãm vận khí.

Hiện nay, khi thiết kế trần, các kiến trúc sư thường chọn loại trần ốp thạch cao nhưng để lại mảng giữa cao hơn phần khung viền xung quanh. Các thiết kế này cũng rất thuận lợi trong việc bố trí các loại đèn âm trần rất đẹp.

Ngoài ra, việc tạo mảng cao thấp cũng tạo ra hình ảnh ẩn dụ như một cái ao trên trần nhà. Theo phong thủy, đây là kiểu trần “thiên trì” – ao trên trời, nếu được gắn thêm đèn chùm thủy tinh, pha lê có màu vàng sẽ có thêm tác dụng “rồng điểm nhãn” cho vận khí ngôi nhà rất tốt cho gia chủ.

3. Kệ để giày dép không được quá cao

Tốt nhất chiều cao của giá để giầy dép cạnh cửa không vượt quá hông của người lớn. Bụi bẩn từ giầy dép được coi là uế khí, ảnh hưởng không nhỏ đến vận khí của gia chủ.

4. Sạch sẽ, ngăn nắp

Phòng khách nên duy trì sự ngăn nắp, gọn gàng vì đây là không gian trung tâm của ngôi nhà. Nếu bóng điện trong phòng hỏng cần có sự thay mớ kịp thời để tăng thêm tài vận cho gia chủ.

5. Không đặt ghế sofa dưới xà ngang

Nếu đặt ghế sofa dưới xà ngang, khi khách và chủ nhà ngồi nói chuyện sẽ có cảm giác căng thẳng, đè ép làm tổn hại đến tinh thần đồng thời vận thế của người trong nhà cũng vì vậy mà không phất lên được.

Trong trường hợp này, tốt nhất bạn nên thay đổi vị trí của ghế sofa hoặc làm trần giả, la phông trần để che xà ngang lại.

6. Ánh sáng đầy đủ

“Phòng khách nên sáng, phòng ngủ nên tối”, do đó khi bố trí phòng khách nên đảm bảo điều kiện ánh sáng và lưu thông gió để thu hút tài vận.

7. Sàn nhà chắc chắn

Sàn nhà được xem như nền móng cho mọi sự của gia chủ, khi phát hiện hỏng hóc hay nứt vỡ cần tu sửa kịp thời. Bạn có thể sử dụng thảm sàn nếu một nền nhà có gam màu lạnh, hay gạch đá hoa mang đến cảm giác giá lạnh như trong tiết trời mùa đông.

8. Lơ là phòng khách

Không gian phòng khách được bố trí hợp phong thủy là ưu tiên hàng đầu giúp thu hút quý nhân và tài khí vào nhà. Phòng khách bài trí đẹp, hợp lý không chỉ tạo được ấn tượng tốt cho các vị khách tới chơi nhà, mà còn rất có lợi cho công việc cũng như các mối quan hệ của chủ nhân. Vì vậy, nếu lơ là trong việc bố trí không gian phòng khách sẽ khiến bạn vô tình làm mất đi quý nhân của mình trong cuộc sống.

9. Bể cá trang trí vừa phải

CHUẨN phong thủy phòng khách thần Tài gõ cửa phước lộc đầy nhà
 

Trong phong thủy, bể cá hay bon sai có tác dụng khai tài vận nhưng không nên lạm dụng bố trí quá nhiều trong phòng khách. Vì dễ khiến độ ẩm trong phòng khách quá nhiều mà gây ra tác dụng phong thủy ngược lại.

10. Vật dụng không nên quá nhiều

Không nên bày quá nhiều đồ trong phòng khách, đặc biệt là những phòng khách bé dễ khiến con người cảm thấy bí bách mà không có lợi để tăng tài vận.

11. Không treo gương ở vị trí vượng khí

Trong thuật Phong thủy, vị trí vượng khí nhất của ngôi nhà nằm ở không gian phòng khách. Trong phòng khách, vị trí vượng khí tập trung nhiều nhất ở vị trí góc đối chéo với cửa chính. Chính vì thế, vị trí này trong không gian phòng khách phải luôn được giữ trong tình trạng yên tĩnh, ổn định. Không nên bố trí lối đi hay có hành lang tại vị trí này, cũng tuyệt đối không nên treo gương vì gương có tác dụng phản xạ, sẽ làm trở ngại vận thế và vượng khí của ngôi nhà.

Để tăng thêm vận khí, tại vị trí vượng khí bạn nên đặt thêm các đồ vật cát tường, những cây cảnh có màu xanh đầy sức sống để hỗ trợ, nâng cao cho vận thế của ngôi nhà.

12. Bàn ghế tiếp khách đặt đúng vị trí

Nhìn từ bên ngoài cửa vào phòng khách, phía bên tay phải của khách đi vào, nên bố trí đặt bàn ghế tại khu vực này, đồng thời nên bày thêm chậu cây và bát nước (hoặc vật dụng có nước chảy) có thả hoa hoặc đá thạch anh đặt bên trong, vì phía này là rồng xanh, giúp khách cảm thấy thoải mái, gia tăng mối quan hệ tốt đẹp, tăng sinh khí chung cho căn phòng, tạo không khí hiếu khách cho gia chủ.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

Muốn sống thọ tránh xa bố cục phong thủy nhà ở này!
Muốn sống thọ tránh xa bố cục phong thủy nhà ở này!
(Khám phá) - (Phunutoday) - Trong gia đình nếu có hiện tượng sức khỏe không tốt cho từng thành viên, thì nên lưu ý đến cách bài trí trong ngôi nhà.
Ngày sinh tháng đẻ âm lịch nào mang lại vận mệnh may mắn?
Ngày sinh tháng đẻ âm lịch nào mang lại vận mệnh may mắn?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Ngày sinh có thể giúp bạn dự báo vận mệnh của cuộc đời, hãy cùng tìm hiểu những thông tin thú vị dưới đây nhé!
Treo chuông gió không đúng cách dễ “chiêu âm” vào nhà
Treo chuông gió không đúng cách dễ “chiêu âm” vào nhà
(Khám phá) - (Phunutoday) - Chuông gió được sử dụng làm vật khắc chế những nguồn năng lượng xấu, đồng thời nó có vai trò phát tán, luân chuyển năng lượng tích cực trong nhà
Phong thủy cây cảnh: Những lưu ý không thể xem thường
Phong thủy cây cảnh: Những lưu ý không thể xem thường
(Khám phá) - (Phunutoday) - Khi trồng cây trong vườn, cần chú ý đến những yếu tố phong thủy nhà ở để cuộc sống của con người hài hòa hơn với thiên nhiên.
Phong thủy giúp chị em được yêu chiều hết mực, muốn gì được nấy
Phong thủy giúp chị em được yêu chiều hết mực, muốn gì được nấy
(Khám phá) - (Phunutoday) - Chỉ cần thay đổi một chút trong phong thủy phòng ngủ là vợ chồng bạn lại rạo rực, nhiệt thành như "lúc mới yêu" ngay thôi!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu