Phụ nữ sau khi lấy chồng, chớ dại hy sinh sự nghiệp, nếu không sẽ đánh mất 3 thứ sau

( PHUNUTODAY ) - Là phụ nữ, khi lấy chồng hãy đi làm, dù tiền lương nhận được nhiều hay ít. Bởi nếu không, bạn đang tự đánh mất 3 thứ quý giá sau.

 Giá trị của bản thân

Giá trị của phụ nữ không chỉ đơn thuần nằm trong 4 chữ: công dung ngôn hạnh. Khi phụ nữ đi làm, sẽ đỡ đần kinh tế trong gia đình, giảm tải một phần áp lực của người đàn ông bạn yêu.

anh 102

Nếu từ bỏ mục tiêu sống và chấp nhận ở nhà làm nội trợ, phụ nữ sẽ dần trở nên thụ động một cách máy móc. Ít giao tiếp bên ngoài, sẽ làm kỹ năng của bạn thui chột. Không được rèn rũa, bạn sẽ trở nên yếu đuối,  ngày càng nhu nhược mà thôi.

Giá trị của phụ nữ là nằm ở bản lĩnh và sự độc lập, đừng bao giờ hy sinh và từ bỏ chúng, dù lý do là gì chăng nữa.

Trọng lượng của tiếng nói

Chấp nhận ở nhà làm nội trợ, đồng nghĩa phụ nữ không thể kiếm thêm thu nhập và hoàn toàn lệ thuộc vào người khác. Muốn mua một cái áo, bạn cũng phải đắn đo. Mua đi chơi cùng hội chị em, bạn trở nên ngại ngùng. Bởi việc gì cũng cần đến tiền, mà tiền lại phải xin chồng. Như vậy bạn không thể hoàn toàn tự do làm việc mình thích.

anh 47

Không chỉ dừng lại ở đó, quan điểm và tiếng nói của bạn cũng trở nên ít trọng lượng. Vì bạn không đi làm, mắt thấy, tai nghe, tiếp xúc với cuộc sống, nên người đàn ông sẽ chỉ xem bạn là một đứa trẻ, lời bạn nói chỉ là sách vở chứ chẳng có chút ứng dụng thực tiễn nào.

Kỹ năng và trí tuệ

Không giống như thời xưa, ngày nay phụ nữ đều được đi học. Thậm chí có người từng đạt nhiều thành tích, đỗ đạt cao. Vì vậy, sau khi kết hôn, nếu từ bỏ tất cả ở nhà làm nội trợ, đồng nghĩa phụ nữ đang tự hoài phí những kỹ năng chuyên môn và kiến thức mình học được.

Phụ nữ hãy luôn nhớ rằng, nơi làm việc chính là môi trường tốt nhất là để bạn phát huy hết giá trị bản thân, học hỏi, tiếp thu những kỹ năng mà trước đó chưa biết đến. Nếu chấp nhận gò mình trong gác bếp nhỏ, quẩn quanh giữa bốn bức tường tù túng, đồng nghĩa bạn đang khép lại tầm nhìn và tương lai quý giá của bản thân.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link