Chuối chín mùa này nhanh thâm đen: Bảo quản theo cách này để cả tuần không bị nhũn

22:51, Thứ tư 10/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Nếu chuối chín không được bảo quản đúng cách thì sẽ rất nhanh hỏng đặc biệt trong thời gian nắng nóng. Bạn hãy học ngay mẹo nhỏ này để giữ chuối chín được lâu trong mùa hè.

Chuối là loại trái cây ngon, bổ dưỡng được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, nếu chuối chín không được bảo quản đúng cách thì sẽ rất nhanh hỏng đặc biệt trong thời gian nắng nóng. Bạn hãy học ngay mẹo nhỏ này để giữ chuối chín được lâu trong mùa hè.

Cách bảo quản chuối trong ngăn mát tủ lạnh

Chuối là một loại trái cây giá thành rẻ nhưng lại chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Tuy vậy, chuối lại khá khó có thể bảo quản được lâu. Bạn vẫn có thể bảo quản chuối trong tủ lạnh để kéo dài thời gian nhưng cần bảo quản đúng cách như sau:

+ Bảo quản bằng túi zip

Bước 1: Bạn tách riêng từng quả chuối sau dùng màng bọc thực phẩm quấn kín xung quanh quả chuối sau đó đặt vào túi zip và kéo lại.

Bước 2: Đặt túi zip vào ngăn mát tủ lạnh và điều chỉnh nhiệt độ khoảng 3 độ C là phù hợp.

Việc bảo quản bằng cách này kéo dài trong 3-4 ngày.

Bạn có thể bảo quản chuối trong ngăn mát tủ lạnh bằng túi zip.

Bạn có thể bảo quản chuối trong ngăn mát tủ lạnh bằng túi zip.

+ Bảo quản bằng màng bọc thực phẩm

Đầu tiên, tách từng trái chuối riêng ra và sau dùng màng bọc thực phẩm quấn quanh cùi chuối. Sau đó bạn chỉ cần cho chuối vào ngăn mát tủ lạnh ở mức nhiệt khoảng 3 độ C.

Bảo quản chuối trong ngăn đáKhi muốn bảo quản chuối trên ngăn đá, bạn nên bảo quản chuối đã lột vỏ. Cách thực hiện như sau:Bước 1: Bạn lột vỏ chuối và sau đó cắt chuối thành từng khoanh tròn vừa phải.

Bước 2: Lót 1 lớp giấy nến vào khay nướng sau xếp chuối lên chú ý có khoảng cách, sau đó tiến hành lót thêm 1 lớp giấy nến lên trên cùng.

Bước 3: Bỏ khay vào ngăn đá tủ lạnh để trong thời gian khoảng 2 tiếng thì lấy ra, bỏ chuối vào hộp rồi sau đó bỏ lại vào ngăn đá.

Việc bảo quản chuối chín trong ngăn đá sẽ giúp làm chậm quá trình chuối chín, giúp bạn dùng được lâu hơn. Tuy nhiên, bạn vẫn không nên áp dụng cách này thường xuyên bởi các nghiên cứu đã chỉ ra sau một thời quan đông lạnh chuối sẽ biến chất, không còn vị ngọt và dinh dưỡng như ban đầu.

Bảo quản chuối ở nhiệt độ phòng

Nhiều người thường có thói quen mua chuối xanh để chín tự nhiên và ăn dần. Bạn nên lưu ý rằng, chuối xanh nên để ngoài nhiệt độ phòng và tránh để gần nguồn nhiệt làm chuối chín nhanh hơn. Nếu bạn để trong tủ lạnh, chuối không những kéo dài thời gian chín mà còn bị thâm đen do các tế bào sẽ bị phá vỡ sớm tạo ra chất melanin.

Treo chuối trên móc

Các bảo quản tốt nhất là bạn nên treo chuối trên móc, nơi thoáng khí và tránh lửa. Với cách này sẽ giúp chuối không bị dập. Đồng thời nên bọc cuốn cả nải chuối, giảm lượng oxy được hấp thụ nhờ đó chuối chín có thể bảo quản thêm 1 tuần.

Các bảo quản tốt nhất là bạn nên treo chuối trên móc, nơi thoáng khí và tránh lửa.

Các bảo quản tốt nhất là bạn nên treo chuối trên móc, nơi thoáng khí và tránh lửa.

Không để chuối cùng với các rau quả khác

Thông thường, trái cây chín thường sẽ thoát ravkhí etilen. Bởi vậy, bạn tốt nhất nên bảo quản chuối trong một không gian riêng. Lưu ý, bạn tuyệt đối không nên bảo quản chuối trong túi kín, khi đó chuối sẽ bị thâm và nhanh hỏng hơn nữa.

Phết nước chanh lên chuối

Bạn cũng có thể bảo quản chuối bằng cách bóc vỏ chuối ra, cắt lát rồi phết nước chanh lên xung quanh. Lớp axit từ chanh sẽ giúp bảo quản và giữ cho chúng có màu vàng tự nhiên. Cần hết sức lưu ý, không nên ngâm chuối vào nước chanh bởi sẽ làm chuối sẽ bị chua hơn nhiều.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm