Chuỗi lây nhiễm từ nhân viên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM lan sang người nhà

( PHUNUTODAY ) - Trong số 53 ca mắc Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, HCDC ghi nhận 5 ca liên quan, bao gồm hai nhân viên y tế Bệnh viện Nhân dân Gia Định.

53 trường hợp dương tính này tập trung tại các phòng ban khối hành chính của bệnh viện bao gồm: toàn bộ nhân viên Phòng CNTT, Phòng Chỉ đạo tuyến, 17 nhân viên Phòng Hành chính quản trị và nhân viên các phòng chức năng khác như Tài chính kế toán (4), Kế hoạch tổng hợp (3), Tổ chức cán bộ (1),…

Trong số 53 ca mắc Covid-19 tại "ổ dịch" Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới có 5 ca liên quan là người nhà của bệnh nhân.

Cụ thể, tại Bệnh viện Gia Định, có vợ của nhân viên Công nghệ Thông tin mắc Covid-19 ở Bệnh viên Bệnh Nhiệt đới, cư trú tại block A1, chung cư Ehome 3. Khi biết tin chồng mắc Covid-19, người vợ đã báo bệnh viện Gia Định, được lấy mẫu xét nghiệm xét nghiệm, ghi nhận dương tính. Bệnh viện Gia Định tầm soát toàn bộ nhân viên, phát hiện thêm một nhân viên chung Khoa Vi sinh mắc Covid-19.

Kết quả xét nghiệm 2 con của hai vợ chồng trên cũng mắc Covid-19. Như vậy, gia đình này ghi nhận bốn trường hợp dương tính, gồm chồng làm Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, vợ làm Bệnh viện Gia Định và hai con.

Ảnh Internet

Ảnh Internet

Liên quan chuỗi lây nhiễm này còn có một nhân viên y tế ở Bệnh viện Nhi đồng 2, là người thân sống chung nhà với một nhân viên công nghệ thông tin mắc Covid-19. Trường hợp này đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần một với nCoV.

Điều tra dịch tễ ban đầu, HCDC nhận định nhiều khả năng chùm lây nhiễm này bắt nguồn từ khối hành chính - hậu cần của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, do nguồn lây từ bên ngoài bệnh viện.

Hiện, thành phố đã truy vết, lấy mẫu xét nghiệm 108 trường hợp tiếp xúc gần; lấy mẫu xét nghiệm mở rộng cho 2.199 trường hợp, liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới. Tất cả mẫu đang chờ kết quả xét nghiệm.

Sở Y tế TP.HCM cho biết, nhiều khả năng các ca nghi nhiễm này có mối liên quan đến các ca nhiễm ở chung cư Ehome, quận Bình Tân, nơi đã xuất hiện chuỗi lây nhiễm với 8 người dương tính Covid-19, đang được ngành y tế điều tra dịch tễ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link