Mua vải 1 lần dùng cả năm nhờ cách chế biến cực đơn giản này

( PHUNUTODAY ) - Tranh thủ cuối mùa vải chị em mua nhiều một chút về làm món này, kể cả hết mùa gia đình vẫn có vải để ăn.

Năm nay vải được mùa lại có những đợt giải cứu nên giá vải khá rẻ. Nhiều chị em thường mua một lúc vài cân ăn dần. Nhưng vải được khuyến cáo là nóng, không nên ăn nhiều. Mỗi lần chỉ nên ăn tối đa 10 quả. Mua vải về không ăn ngay thì rất nhanh hỏng. Chị em có thể học cách làm vải ngâm đường này. Công thức đơn giản, không mất nhiều thời gian lại giúp bảo quản vải được khá lâu.

Nguyên liệu

- Vải tươi: 1kg

- Đường kính hoặc đường nâu: 400g

- Muối hạt: 1 ít

- Nước đá lạnh: 1 âu lớn

Cách làm

Chần vải với nước sôi

Sau khi mua vải về chị em cắt bỏ cuống và rửa nhiều lần với nước cho đến khi thấy nước rửa vải không còn đục nữa thì thôi. Sau đó, đun 1 nồi nước sôi và thả vải đã rửa sạch vào chần trong khoảng 2 phút.

Đến khi vải nguội bớt, chị em bóc vỏ và dùng dụng cụ như dao, kéo khoét nhẹ phần đầu quả vải để dễ tách bỏ hạt vải. Sau khi bóc vỏ và tách hạt thì chị em thả vải vào ngâm trong bát nước lạnh. Ngâm vải trong nước lạnh khoảng 10 phút thì vớt ra để ráo.

Đun nước đường

Chị em cho khoảng 500ml nước vào nồi, bật bếp nấu cho nước sôi thì thêm 400g đường và ¼ muỗng cà phê muối. Khuấy cho tan sau đó tắt bếp để cho nước đường nguội hoàn toàn.

Ngâm vải

Chị em cần chuẩn bị những hũ thủy tinh có nắp kín để việc ngâm và bảo quản vải ngâm được tốt hơn. Chị em cũng nên trụng hũ với nước sôi để khử trùng và lau khô trước khi tiến hành ngâm vải.

Sau khi chuẩn bị hũ, chị em thả những trái vải đã sơ chế vào hũ, đổ tiếp hỗn hợp nước đường đã nguội hoàn toàn vào sao cho nước ngập xâm xấp các quả vải. Sau đó đậy nắp thật kín và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Như vậy là chúng ta đã hoàn thành xong cách làm vải ngâm đường rồi.

Cách làm rất đơn giản này có thể giúp chị em bảo quản vải trong vòng 3 – 6 tháng. Vải đã ngâm đường có thể dùng để nấu chè hay pha trà đều rất ngon. Hương vị của vải vẫn tươi nguyên, thơm ngon như mới. Tùy vào khẩu vị chị em có thể tăng hoặc giảm lượng đường sao cho phù hợp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link