Trong nhà trồng 4 loại cây này, con cháu làm ăn thuận lợi, phú quý bình an

( PHUNUTODAY ) - Người xưa có câu cha mẹ trồng cây “đức”, con cháu hưởng quả “phúc”. Theo phong thủy, nếu ông bà, cha mẹ trồng những loại cây này trong nhà thì con cháu cũng được hưởng lây may mắn, tài lộc.

Cây vạn niên thanh

Loại cây này tuy đơn giản nhưng rất bắt mắt nếu trồng trước nhà. Theo phong thủy, cây vạn niên thanh có khả năng tạo không gian yên bình cho căn nhà của gia chủ. Nhờ vậy, mọi người sẽ cảm thấy thoải mái và an tâm để bước vào cổng.

Trong Đông y, vạn niên thanh được xem như vị thuốc, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, giảm suy nhược cơ thể cho người uống. Đây còn là loài cây đóng vai trò lọc các hợp chất độc như toluen trong không khí theo một nghiên cứu được công bố trên NCBI năm 2017. Nhờ vậy mà cây giúp giữ không gian nhà bạn trở nên trong lành hơn.

Cây hoa hòe

Phong thủy quan niệm cây hoa hòe mang đến sự may mắn, giàu có cho gia chủ. Ông bà ta có câu “một cây hòe trước nhà không chiêu của báu cũng chiêu tiền bạc”.

Bên cạnh công dụng phong thủy, cây hòe cũng được dùng làm thực phẩm, làm trà hay làm thuốc. Hạt hòe còn được dùng để giúp bổ não, kéo dài tuổi thọ, sáng mắt, ích khí,… Với những công dụng như vậy, không sai khi nói cây hòe mang lại may mắn cho gia chủ.

Cây cam, chanh, quất

Cây quất thường được chưng trước nhà vào những ngày Tết truyền thống. Không chỉ làm đẹp không gian mà loại cây này còn mang lại may mắn và sức khỏe dồi dào cho chủ nhà và các thành viên. Bên cạnh đó, cây quất còn biểu tượng cho một năm mới “bội thu”.

Các loại cây có cùng họ với cây quất như chanh và cam cũng mang một biểu tượng chung là mang đến sự thịnh vượng và may mắn và niềm vui cho các thành viên của gia đình.

Cây tre, trúc

Trong tiếng Việt, từ “trúc” có cách phát âm gần giống với “chúc” nên nó tượng trưng cho lời chúc phúc tốt đẹp. Nhà ông bà trồng cây trúc trước và sau nhà thì theo phong thủy sẽ mang lại điều tốt đẹp cho toàn gia đình.

Cây tre cũng mang ý nghĩa tương tự với cây trúc. Hai loại cây này không cần bạn phải chăm sóc quá nhiều bởi nó hoàn toàn có thể tự sống sót được dù điều kiện sống có khó khăn đi nữa.

Thêm vào đó, cây tre là biểu tượng của tuổi thọ bởi nó là loài thực vật luôn xanh tươi quanh năm trong bất cứ thời tiết nào và vẫn có thể phát triển trong những điều kiện rất khó khăn.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link