Chuột quậy phá ầm ầm trên trần nhà: Làm theo cách này là đuổi sạch cả đàn

( PHUNUTODAY ) - Để đuổi lũ chuột đáng ghét ra khỏi nhà, bạn có thể sử dụng những nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp.

Chuột chạy trên trần nhà sẽ khiến bạn mất ngủ vì chúng thường hoạt động vào ban đêm, tạo ra nhiều âm thanh ồn ào, gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của con người.

Có rất nhiều phương pháp đuổi chuổi khác nhau. Bạn có thể sử dụng thuốc diệt chuột. Cách này mang lại hiệu quả tốt nhưng cũng gây nguy hiểm khi trong nhà có trẻ nhỏ hoặc vật nuôi ăn nhầm phải thuốc.

meo-duoi-chuot-03

Để đuổi chuột trên trần nhà hay bất cứ nơi đâu trong nhà, bạn có thể sử dụng những nguyên liệu có sẵn trong nhà, vừa tiết kiệm vừa đảm bảo an toàn.

Sử dụng quế

meo-duoi-chuot-0

Những thanh quế thơm có mùi rất mạnh khiến chuột phải sợ. Bạn có thể để vài thanh quế ở trên trần nhà hoặc những nơi cất đồ đạc, quần áo, thức ăn mà chuột hay lui tới. Chỉ cần vài thanh quế là chuột sẽ không bao giờ dám bén mảng đến. Lưu ý, quế sẽ bay hết mùi sau một thời gian để trong không khí. Muốn duy trì hiệu quả, bạn cần phải thay thanh quế mới.

Sử dụng bột ớt

meo-duoi-chuot-01

Bột ớt cũng có thể giúp bạn đuổi chuột. Chuột ngửi thấy mùi bột ớt sẽ bỏ chạy và không dám quay trở lại nhà bạn nữa. Bạn hãy rắc bột ớt ở góc nhà hoặc những nơi chuột hay lui tới để xua đuổi chuột.

Dùng lá bạc hà hoặc tinh dầu bạc hà

Chuột, các loài côn trùng, sinh vật gây hại đều rất sợ mùi tinh dầu bạc hà. Bạn có thể dùng tinh dầu bạc hà hoặc lá bạc hà tươi, lá bạc hà khô để đuổi chuột.

Nếu sử dụng tinh dầu bạc hà, bạn có thể thấm chúng vào miếng bông rồi để ở những nơi chuột hay qua lại, tủ quần áo, ngăn đựng thức ăn...

meo-duoi-chuot-02

Nếu không có tinh dầu bạc hà, bạn có thể thay thế bằng một bó lá bạc hà tươi hoặc lá bạc hà phơi khô.

Sau một thời gian, tinh dầu bạc hà sẽ bay hơi hết, bạn cần thêm tinh dầu hoặc lá bạc hà mới để duy trì hiệu quả.

Sử dụng giấm

Chuột rất ghét mùi giấm. Bạn có thể đặt một cục bông tẩm giấm ăn ở nơi chuột hay ghé qua. Như vậy, chuột sẽ bỏ chạy khỏi nhà.

Bạn hãy chuẩn bị nhiều cục bông tẩm giấm đặt ở nhiều nơi khác nhau trong nhà để đuổi chuột. Khi những cục bông này khô đi và không còn mùi giấm, bạn có thể thay bằng cục bông tẩm giấm mới để duy trì hiệu quả.

Sử dụng bột giặt

Bạn có thể lấy bột giặt/xà phòng pha với bột hoa tiêu và để ở nơi chuột hay qua lại. Chuột ngửi thấy mùi của hỗn hợp này sẽ không dám quay lại nhà bạn nữa.

Để đảm bảo lũ chuột không có cơ hội sinh sôi, bạn cần phải dọn dẹp nhà cửa thường xuyên. Không để đồ đạc linh tinh hay chất đống làm nơi trú ngụ cho chuột.

Chuột có thể bị thu hút bởi mùi thức ăn. Vì thế, sau mỗi bữa ăn, hãy cố gắng dọn dẹp gọn gàng những phần thức ăn thừa.

Chuột nhắt hay hoạt động tích cực vào ban đêm. Vì vậy, bạn không nên mở cửa vào ban đêm. Nếu muốn mở cửa để đón gió mát, hãy gắn khung cửa lưới để chuột không thể vào nhà.

Tìm kiếm các khe hở trên tường, gần cửa sổ hoặc lối đi để bịt chúng lại. Việc này sẽ giúp ngăn chặn chuột tìm lối vào nhà.

Theo:  xevathethao.vn copy link