"Chuyện ấy' một tuần mấy lần thì trẻ lâu sống thọ? Đáp án khiến những người lười 'yêu' phải thay đổi

( PHUNUTODAY ) - Làm" chuyện ấy" thường xuyên và đúng cách giúp cải thiện mức độ hormone, sức khỏe của tim và não bộ, tăng cường hệ thống miễn dịch giúp kéo dài tuổi thọ.

Nói đến những cách để kéo dài tuổi thọ, ta thường nghĩ đến những thói quen tốt như không hút thuốc, tập thể dục hàng ngày, chế độ ăn ít chất béo, ít calorie, ngủ đủ, không lạm dụng rượu hoặc các loại thuốc và nuôi dưỡng tình cảm với gia đình và bạn bè. Nhưng một gợi ý nữa cần thêm vào danh sách - hãy thường xuyên làm 'chuyện ấy' .

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Tình dục vào năm 2020 đã phân tích tần suất quan hệ của 15.269 người trưởng thành từ dữ liệu Khảo sát Khám sức khỏe và Dinh dưỡng Mỹ. Nghiên cứu cho thấy, những nhóm có tần suất làm “chuyện ấy” cao nhất có tỷ lệ t.ử v.o.ng chung thấp hơn đáng kể so với những nhóm có tần suất thấp nhất.

chuyenay

Nghiên cứu chia tần suất gần gũi của người trưởng thành thành ba nhóm: Tần suất thấp: 0-1 lần mỗi năm; Tần suất trung bình: 2-51 lần mỗi năm (ít hơn một lần mỗi tuần); Tần suất cao: hơn 52 lần mỗi năm (hơn một lần một tuần). Các nhà nghiên cứu đồng thời phân tích tỷ lệ tử vong do tim mạch, do ung thư và các nguyên nhân khác trên mỗi nhóm.

Nghiên cứu chỉ ra rằng chỉ có khoảng 36,1% người trưởng thành quan hệ nhiều hơn 52 lần một năm. Tuy nhiên, nhóm tần suất cao có tỷ lệ tử vong giảm 1/3 lần so với nhóm tần suất thấp (tỷ số nguy cơ 0,51). Các nhà nghiên cứu tin rằng tần suất hoạt động tình dục có thể là một trong những chỉ số đánh giá tỷ lệ tử vong do mọi nguyên nhân và tỷ lệ tử vong do ung thư ở người lớn.

Tại sao 'chuyện ấy' giúp kéo dài tuổi thọ? Có một số giải thích như sau:

• Làm 'chuyện ấy' thường xuyên có nghĩa là một mối quan hệ thân mật. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng mối quan hệ cá nhân chặt chẽ làm tăng sức khỏe và kéo dài tuổi thọ.

images (7)

• Trước khi "yêu", các cặp đôi thực hiện massage cho nhau. Việc massage nhẹ nhàng làm tăng sự tiếp xúc thân mật. Nó không chỉ giúp giảm căng thẳng và lo lắng mà còn truyền đạt tình cảm và chia sẻ sự thân mật.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng massage có thể giúp giảm mức độ hormone căng thẳng và tăng cường hormone tạo cảm giác hạnh phúc là oxytocin và serotonin. Việc giảm căng thẳng sẽ giúp tăng 15 năm tuổi thọ.

• T.ì.n.h d.ụ.c là tập thể dục, và tập thể dục đều đặn là nền tảng của sức khoẻ.

• T.ì.n.h d.ụ.c là thư giãn. Nhiều nghiên cứu cho thấy thường xuyên giải tỏa căng thẳng là tốt cho sức khỏe.

• Một nghiên cứu cho thấy c.ự.c kh.o.ái có thể làm tăng 20% tế bào chống viêm trong cơ thể. C.ực k.h.oái thường xuyên có thể tăng 3 năm tuổi thọ cho nam giới và tăng 8 năm tuổi thọ cho phụ nữ. Bên cạnh đó, cực khoái có thể làm cho cơ thể thoải mái hơn và thúc đẩy mối quan hệ giữa vợ và chồng.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng các cặp vợ chồng hạnh phúc sống lâu hơn người độc thân. Các nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng việc đạt cực khoái hai lần một tuần có thể khiến phụ nữ giảm 30% cơn đau tim so với những phụ nữ không đạt cực khoái.

Tuy nhiên, đàn ông dễ "l.ê.n đ.ỉ.nh" nhiều hơn so với phụ nữ: Gần 1/4 nam giới cho biết họ đạt c.ự.c k.h.o.ái một lần mỗi ngày, trong khi chỉ 15% phụ nữ ghi nhận điều tương tự.

• Và tình dục thường xuyên cải thiện chức năng miễn dịch. Tại Đại học Wilkes ở Wilkes-Barre, Pennsylvania, các nhà nghiên cứu khảo sát 111 người trẻ tuổi về tần suất t.ì.n.h d.ụ.c của họ, và sau đó thử nước bọt của họ cho một thành phần quan trọng của hệ miễn dịch, immunoglobulin A (IgA). So với những người tham gia có tần suất làm 'chuyện ấy' ít hơn mỗi tuần một lần, những người có 'chuyện ấy' một hoặc hai lần một tuần có mức IgA cao hơn đáng kể.

Theo:  xevathethao.vn copy link