Chuyện cảm động phía sau xe tải chở rau củ vừa đi vừa "xả hàng" cho người dân giữa đường

( PHUNUTODAY ) - Hình ảnh một chiếc xe tải chở rau củ thả thực phẩm xuống đường cho bà con nhân dân chạy theo gây nhiều ý kiên trái chiều của cư dân mạng. Tuy nhiên, đằng sau đó là hành động ý nghĩa.

Vừa qua, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip một nhóm người mặc đồ bảo hộ, ngồi trên xe bán tải phát rau củ quả cho bà con. Tuy nhiên, thay vì đưa tận tay cho bà con, những người này lại dùng máng trượt để thả từng bọc lương thực xuống đường.

Trao đổi trên Tuổi Trẻ, chiều 30/8 ông Mai Thanh Ngoan- Chủ tịch UBND xã Vĩnh An, huyện Châu Thành (An Giang) cho biết, clip trên xuất phát từ khu vực phong tỏa của ấp Vĩnh Thành, xã Vĩnh An nằm trên tuyến tỉnh lộ 941, dài khoảng 6km, từ cầu số 10 đến cầu số 5.

Từ ngày 11/8 đến nay, khu vực này bùng phát dịch Covid-19. Địa phương đã phong tỏa chặt một đoạn dài 3km và phần còn lại phong tỏa từng đoạn nhỏ.

"Do tiếp xúc với người dân trong khu vực phong tỏa rất nguy hiểm nên đội từ thiện đã sáng chế ra chiếc xe vừa chạy vừa thả rau, củ quả cho bà con", ông Ngoan nói.

Theo ông Ngoan, khu vực phong tỏa này có trên 2.300 hộ dân. Đoạn đường này có 2 chợ nhưng đã phong tỏa nên người dân không đi chợ được.

Theo dõi đoạn clip, chiếc xe chạy tốc độ chậm, tài xế thì liên tục bóp còi thông báo còn 2 người ngồi phía sau thì thả các túi rau củ quả theo máng. Khi bọc rau củ chạm đất, một số bà con sẽ đi tới nhặt rồi mang vào nhà.

Bà con chạy theo xe tải để nhận rau thiện nguyện. (Ảnh: Chụp màn hình)

Bà con chạy theo xe tải để nhận rau thiện nguyện. (Ảnh: Chụp màn hình)

Chạy theo xe tải còn có một "phát thanh viên", nhắc nhở bà con: "Mỗi nhà một bọc nha chú ơi, lấy hết ở đằng kia người ta không có tội nghiệp người ta. Mỗi nhà một bọc dùm bà con ơi. Chia sớt nhau bà con ơi kẻo người phía sau không có. Lúc này khó khăn tụi con mua rau cũng khó nữa".

Ông Võ Văn Thiêm- Đội trưởng từ thiện xã Vĩnh An cho biết, ông phải đi mua rau, củ quả hàng ngày ở khắp nơi trong tỉnh. Mỗi lần đi là phải test Covid-19.

"Bây giờ chỉ còn lại 3 anh em chúng tôi trong khu vực phong tỏa để lo cho bà con. Tụi tui sợ làm lây lan dịch bệnh nên thiết kế chiếc xe tải vừa chạy vừa tuồn từng bọc rau, củ quả cho bà con. Sau khi clip xuất hiện trên mạng, tui đã thông báo cho bà con đặt ghế trước nhà để nhận quà", ông Thiêm nói.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link