Chuyên gia Anh cảnh báo 5 triệu chứng Covid-19 phổ biến nhất lúc này, không đơn giản chỉ là ho, sốt như trước

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, các nhà khoa học Anh đã tiết lộ 5 triệu chứng Covid-19 phổ biến nhất ở nước này tại thời điểm hiện tại,

Các nhà khoa học Anh đưa ra danh sách 5 triệu chứng Covid-19 phổ biến nhất lúc này. Trong đó, chỉ có 1 triệu chứng thuộc danh sách 3 triệu chứng Covid-19 chính mà Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS) công bố trước đó.

Theo NHS, sốt, ho, mất vị giác - khứu giác là 3 triệu chứng chính của Covid-19. Nếu người Anh có 3 triệu chứng này, họ phải làm xét nghiệm PCR theo hướng dẫn của NHS.

Tuy nhiên, các chuyên gia Anh từ lâu đã kêu gọi chính phủ nước này bổ sung thêm các triệu chứng khác vào danh sách, để người dân Anh được làm xét nghiệm PCR nếu họ xuất hiện các triệu chứng nằm ngoài danh sách 3 triệu chứng chính.

Ngày 9/9, các nhà khoa học đứng sau Ứng dụng nghiên cứu ZOE Covid của Anh vừa công bố dữ liệu mới nhất về các triệu chứng Covid-19 phổ biến được ghi nhận trong thời gian gần đây. Theo đó, 5 triệu chứng Covid-19 phổ biến nhất tại Anh thời điểm này là sổ mũi, đau đầu, hắt hơi, đau họng và mất khứu giác.

Giáo sư Tim Spector, trướng nhóm khoa học của ZOE Covid cho biết, trong 521 ngày, ZOE và Đại học King's Collage London đã liên tục yêu cầu đưa các triệu chứng cảm lạnh, cúm vào danh sách các triệu chứng Covid-19 phổ biến tại Anh và được truyền thông rộng rãi như các quốc gia khác.

5-trieu-chung-covid-19-pho-bien-hien-nay-01

Cho nhà khoa học cho hay, những người dân ở Anh nhiễm Covid-19 đang báo cáo các triệu chứng khác so với thời điểm bắt đầu đại dịch, sau sự xuất hiện của biến thể mới.

Hàng chục biểu hiện khác hiện được cho là có liên quan đến Covid-19. Các nhà khoa học của ứng dụng ZOE Covid cho biết có 21 triệu chứng cần biết ngay lập tức sau khi biến thể Delta "thống trị" ở Anh.

Mới đây, các chuyên gia ở Anh cũng khuyến cáo những người đã tiêm vắc xin nhưng vẫn bị hắt hơi, đau đầu, sổ mũi và đau họng nên đi xét nghiệm Covid-19.

Các nhà khoa học cũng khẳng định, không có vắc xin nào hiệu quả 100%. Tuy nhiên, tiêm phòng Covid-19 chính là cách bảo vệ con người khỏi bệnh nặng và nhập viện.

Theo ứng dụng ZOE Covid, hiện có 51.876 trường hợp nhiễm Covid-19 có triệu chứng mỗi ngày ở Anh. Ở những người đã được tiêm chủng đầy đủ, ước tính có 17.674 ca nhiễm có triệu chứng mỗi ngày. Các trường hợp trong nhóm này tăng đều đặn nhưng hiện đã ổn định.

Số ca mắc Covid-19 mới cao nhất ở nước này được ghi nhận trong độ tuổi 0-18 và 18-35.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link