5 cách thanh lọc tâm hồn cho những người chuyên khẩu nghiệp: Tâm an yên, lòng hết sân si

( PHUNUTODAY ) - Cơn tức giận dâng tới yết hầu thì ai cũng muốn khai khẩu để xả tức. Thế nhưng làm như vậy chỉ gánh thêm nghiệp nặng mà thôi. Làm người khôn ngoan thì nên nằm xuống ngủ một giấc thật ngon.

Ăn những món mình thích

Vào những ngày tốc hỏa thì chắc chắn không có lời nào có thể diễn tả được. Nhiều người phải làm việc trong tâm trạng bực tức nên dẫn đến cái việc buông lời khẩu nghiệp. Chẳng cần biết đúng sai, cứ chửi cho thỏa mãn cái đã.

Hãy nhớ chẳng có gì tốt hơn bằng việc tự bản thân đi ăn những món mình thích. Bởi đồ ăn ngon chính xác là một niềm an ủi lớn lao trong đời. Đối diện với các món ăn yêu thích trước mặt, tâm hồn mỗi người chợt thư thái hẳn ra, chẳng còn nghĩ sâu xa gì đến việc khẩu nghiệp.

Ngủ trôi ngày trôi tháng

Cơn tức giận dâng tới yết hầu thì ai cũng muốn khai khẩu để xả tức. Thế nhưng làm như vậy chỉ gánh thêm nghiệp nặng mà thôi. Làm người khôn ngoan thì nên nằm xuống ngủ một giấc thật ngon. Ngủ dậy thấy đời tươi như hoa, năng lượng tràn trề, chuyện cũ hôm qua đã là quá khứ, cứ kệ thôi, khỏi sân si, khỏi chửi bới làm chi cho nhọc lòng.

7-loi-day-sau-sac-cua-duc-phat-ve-khau-nghiep

Du lịch thoải mái

Du lịch chính là cách giảm bớt đi sự căng thẳng tốt nhất, sự hiệu quả của nó sẽ nhìn thấy nếu như chúng ta đã tạo nghiệp quá dày. Khi có sự mệt mỏi hãy xách vali lên và đi những nơi thâm sơn cùng cốc, có như vậy bạn mới thấy tâm hôn dịu nhẹ trở lại.

Tắt wifi, tránh xa điện thoại

tu-khau-1-0718

Thời buổi công nghệ thông tin tác động đến tinh thần của con người. Đôi lúc lướt facebook cũng thấy đủ hàng tá việc bất bình dễ gây khẩu nghiệp.

Đôi lúc bạn cần biết tránh xa điện thoại để bắt tay vào làm những điều mình thích như đi bộ, đọc cuốn sách. Có như vậy sẽ cảm thấy hạnh phúc và thoải mái hơn.

Tạm thời ''nghỉ chơi'' với đám bạn

Có một sự thật khá mâu thuẫn ở đây chính là bên cạnh đám bạn thân của chúng ta sẽ có được sự thoải mái. Nhưng lúc đó chúng ta sẽ khẩu nghiệp khá nhiều. Thế nên đôi khi chúng ta cần thời gian để tâm mình tĩnh lại. Đôi lúc hãy làm mọi thứ một mình, có như vậy bạn sẽ yên ổn hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link