Chuyên gia bật mí quy trình chăm sóc da buổi sáng đúng cách để da căng mọng suốt cả ngày

( PHUNUTODAY ) - Nếu thực hiện quy trình buổi sáng với 6 bước sau đây, bạn có thể duy trì được làn da căng mọng suốt cả ngày.

Chắc hẳn đôi khi chị em sẽ gặp phải tình trạng da bóng tróc, mẩn ngứa và kích ứng. Đó là lý do ngoài các bước skincare buổi tối, chị em nên đặt thêm nhiều tâm sức vào quy trình chăm da buổi sáng, để làn da luôn khỏe đẹp. Hãy coi quy trình chăm sóc da buổi sáng là khoảng thời gian để bạn bảo vệ da, và ngăn chặn những tổn thương.

Rửa mặt bằng sản phẩm dịu nhẹ

Bạn nên ưu tiên các loại sữa rửa mặt có công thức nhẹ nhàng, hơn là sản phẩm tẩy rửa mạnh hoặc chứa hạt tẩy da chết. Bởi lẽ, sản phẩm làm sạch khắc nghiệt sẽ gây kích ứng và khiến da khô hơn, đặc biệt là trong mùa đông. Các loại sữa rửa mặt dịu dàng với làn da là lựa chọn lý tưởng, để bảo toàn độ ẩm, giúp da luôn ẩm mọng. Bên cạnh đó, về lâu dài, việc tin dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ làm da thêm khỏe mạnh.

4-buoc-cham-soc-da-co-ban-cho-moi-loai-da.1590139551

Dùng serum chứa chất chống oxy hóa

Nên chọn vitamin C để bảo vệ làn da khỏi những tác nhân gây hại từ môi trường, và các gốc tự do. Ngoài ra, serum vitamin C còn có khả năng xóa mờ nốt thâm, làm sáng da để bạn có được vẻ ngoài rạng rỡ trong mùa đông lạnh giá. Bổ sung serum vitamin C cho quy trình, làn da của bạn không chỉ đẹp hơn mà còn ngăn ngừa lão hóa tốt hơn. 

Bôi serum cấp ẩm

Bạn nên dùng serum cấp ẩm vào mùa đông để tăng cường độ ẩm cho da. Bởi lẽ, thời tiết càng lạnh giá, làn da càng dễ trở nên khô hơn. Serum cấp ẩm được ví như một cốc nước đầy, giúp "bơm căng" làn da khô héo, và duy trì độ mịn màng, tràn đầy sức sống cho làn da suốt cả ngày. 

mh-duong-da1_kuvi

Bôi kem mắt

Vùng da quanh mắt là nơi cần được chăm sóc đặc biệt, bởi nó mỏng hơn khoảng 40% so với phần còn lại trên gương mặt. Khi cấp ẩm cho làn da, chị em đừng bỏ quên vùng da quanh mắt. Khi được bổ sung dưỡng chất và độ ẩm, vùng da quanh mắt sẽ thêm mịn màng, săn chắc, đồng thời giúp ngăn ngừa sự xuất hiện sớm của rãnh nhăn, vết chân chim.

Thoa kem dưỡng ẩm

Bạn nên thay thế lotion mỏng nhẹ bằng kem dưỡng có kết cấu đậm đặc hơn. Kem dưỡng sẽ giúp "khóa chặt" độ ẩm, làn da sẽ được hưởng lợi tối ưu từ quy trình skincare, vừa duy trì độ ẩm mọng được lâu hơn. Lưu ý là dù chọn kem dưỡng đậm đặc, bạn vẫn nên ưu tiên loại không gây bít tắc lỗ chân lông (non-comedogenic), để tránh nguy cơ lên mụn.

skincare-012

Bôi kem chống nắng

Dù là vào mùa đông, làn da của bạn vẫn sẽ bị tấn công bởi tia UV.  Các chuyên gia khuyên bạn nên chọn các loại kem chống nắng có chỉ số từ SPF 30 trở lên, chống được cả tia UVA lẫn UVB. Bên cạnh đó, kem chống nắng có thành phần dưỡng ẩm cũng là sản phẩm được nhiều bác sĩ ưu tiên. Loại kem chống nắng này giúp làn da có độ căng mịn, chứa không bị khô căng.

Theo:  xevathethao.vn copy link