Hoàng Oanh dạy con trai học hai ngôn ngữ cùng lúc, nhóc tỳ còn nhỏ nhưng rất thông minh

( PHUNUTODAY ) - Hoàng Oanh cho biết, con trai cô hiện đã hơn 2 tuổi, cậu bé đang tập luyện phát âm.

Mới đây, Hoàng Oanh vừa đăng tải một đoạn clip cùng với cậu con trai. Cô dạy cho con làm quen với hai loại ngôn ngữ. Nữ MC sẽ nói tiếng Việt, nhóc tỳ sẽ đoán và nói sang tiếng Anh. Qua đoạn clip, có thể thấy, Max rất thông minh, khi mẹ nói tiếng Việt là cậu bé liền nhanh chóng biết được từ đó là từ gì trong tiếng Anh. 

Empty
Empty

Hậu ly hôn chồng Tây, Hoàng Oanh một mình nuôi con tại Việt Nam. Khi có thời gian là Hoàng Oanh đều dành chăm sóc con và đưa cậu bé đi chơi.

Con trai Hoàng Oanh hiện đã lên 2 tuổi, đang học mẫu giáo. Cậu bé hiếu động, thích chạy nhảy và giao lưu với mọi người. Đặc biệt, Max có tính tự lập, có thể tự chăm sóc bản thân. Chia sẻ về cách dạy con, Hoàng Oanh bộc bạch: “Con hay nhõng nhẽo khi mẹ xếp một cái nhà không đúng ý, chọn một cái áo không đúng màu yêu thích. Chính lúc này, tôi chuẩn bị tâm lý và kiến thức kỹ lưỡng, cố gắng bình tĩnh, trò chuyện để hiểu con. Ngược lại, Max cũng biết học cách truyền đạt điều bản thân mong muốn thay vì cứ nhõng nhẽo với người lớn”.

hoang-oanh-va-con-trai-6-5642

Hoàng Oanh cũng tích cực trau dồi cho con những kỹ năng mềm ngay từ nhỏ. Đặc biệt, cô luôn chú trọng dạy con về cội nguồn dân tộc. Người đẹp nói: “Lúc Max chưa đi học, cứ rảnh là hai mẹ con cùng đi công viên chơi, đi bơi. Mỗi tối đọc sách để dạy con biết thêm về tiếng Việt. Tôi muốn Max biết được rằng con được yêu thương, được rèn luyện những thói quen tự lập và hiểu được văn hóa Việt Nam”

Thời gian bận rộn chạy show hay lưu diễn, Hoàng Oanh đưa con sang nhà ông bà ngoại. Tại đây, cậu bé được thỏa thích vui chơi và tương tác với mọi người. Nữ MC bộc bạch: “Nhiều lúc đi làm ở xa, tôi đưa Max và ông bà ngoại theo cùng để cả nhà có nhiều thời gian bên nhau. Nhờ vậy, con có nhiều trải nghiệm đáng nhớ, vui vẻ, hòa đồng và không nhõng nhẽo. Chưa kể, cả gia đình rất thích chụp ảnh nên có được một 'gia tài' to lớn là những hình ảnh kỷ niệm bên nhau".

Theo:  xevathethao.vn copy link