Những cô nàng yêu son đỏ nên "nằm lòng" loạt bí quyết trang điểm này

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn là tín đồ của son đỏ thì hãy chú ý mẹo làm đẹp dưới đây để thường xuyên làm mới mình.

Son đỏ kết hợp với màu mắt nâu

Sau khi hoàn thiện bước phấn nền bạn gái hãy tán phấn mắt màu nâu nhạt lên toàn bộ mí mắt hoặc nhấn thêm tone nâu đậm hơn vào 1/3 mí mắt tính từ ngoài vào để tạo ánh nhìn sâu thẳm hơn. Thêm một lớp mascara đen nhánh và phớt màu phấn má hồng cam nữa hoàn thiện.

Mặt không tì vết với lớp nền hoàn hảo

Đầu tiên là phải trang điểm với lớp nền mịn màng, càng ít tì vết càng tốt. Đặc biệt là chọn màu phấn kem, phấn nền tiệp với màu da của mình. Trước khi tô son đỏ, bạn cần lưu ý một điều rất quan trọng đó là lớp kem nền, vì khi lớp nền được đánh đều, mịn màng và tốt nhất là không tì vết sẽ giúp son của bạn khi đánh lên sẽ nổi bật hơn và tạo điểm nhấn cho khuôn mặt thêm sắc sảo hơn.

trang-diem-voi-son-do-1-800x800

Khi đánh kem nền bạn nên chọn những loại có khả năng che phủ tốt nhưng vẫn tự nhiên và có tone màu tương ứng với màu da của bạn. Và nếu da mặt bạn có một số khuyết điểm như quầng thâm mắt, mụn hay vết thâm thì ta sẽ phải cần đến kem che khuyết điểm để giúp da trông sáng mịn hơn.

Nếu bạn sở hữu cho mình một làn da trắng sáng thì nên phủ lên một lớp phấn má sẽ giúp cho khuôn mặt của bạn trông bớt nhợt nhạt. Trong trường hợp bạn có làn da trung bình hoặc hơi ngăm thì hãy bỏ qua bước này nhé.

Mắt nhũ với son đỏ

Màu mắt nhũ nhẹ với những hạt nhũ li ti mịn màng và trong trẻo. Màu mắt nhũ mang những gam màu tự nhiên như ngọc trai, champagne, cam nhạt, nâu cam nhạt,... sẽ mang đến cho bạn một đôi mắt thật long lanh, tinh khiết. Nếu được, bạn nên sử dụng màu mắt dạng kem thay vì dạng phấn truyền thống để tạo lớp màu mướt mát, tự nhiên nhất cho mí mắt.

mach-nang-meo-makeup-voi-tone-son-do-dat-cuc-xinh-4237-4

Cách tô son không 'bị lố'

Về son đỏ ta có đa dạng các loại son và nhiều tone đỏ khác nhau. Và phổ biến nhất là 2 loại son matte và son kem được nhiều người ưa chuộng hơn. Son đỏ với tone lạnh sẽ phù hợp với nhiều màu da hơn. Nhưng cách tốt nhất bạn hãy thử son lên môi trước khi mua để chọn lựa cho mình một màu son phù hợp nhất.

mach-nang-meo-makeup-voi-tone-son-do-dat-cuc-xinh-4237-1

Khi tô son đỏ ta thường mắc phải tình trạng son bị loang ra ngoài viền môi. Để khắc phục vấn đề này, hãy kẻ viền môi bằng chì tiệp màu với màu son trước khi tô son và bước này cũng sẽ giúp màu son của bạn khi đánh lên lâu phai hơn.

Son đỏ là màu son phổ biến mà hầu hết các nàng đều sở hữu. Tuy nhiên khi đánh son đỏ cũng cần có mẹo đấy nhé.

Theo:  xevathethao.vn copy link