Chuyên gia cảnh báo: 6 thực phẩm làm hại tử cung, nuôi tế bào K đầu bảng, chị em lại cực thích

( PHUNUTODAY ) - Đây là những thực phẩm làm hại tử cung, làm tế bào K phát triển được các bác sĩ cảnh báo cần chú ý khi sử dụng.

 K cổ tử cung là một trong những bệnh K phụ khoa phổ biến. Một trong những nguyên nhân dẫn đến K cổ tử cung là do nhiễm HPV (Human Papilloma Virus) gây nhiễm trùng ở bộ phận sinh dục cả nam và nữ. Đây là loại virus phổ biến mà được truyền từ người này sang người khác do tiếp xúc trực tiếp qua da trong quá trình hoạt động tình dục.

6 -thuc-pham-lam-hai-tu-cung-chi-em-lai-cuc-thich_3

Theo các chuyên gia y tế, có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sự tiến triển của HPV thành ung thư cổ tử cung như hút thuốc lá, tiếp xúc với chất độc môi trường, bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, chế độ ăn uống...

Tuy nhiên, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ ăn uống và dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của bệnh K tử cung. Dinh dưỡng đầy đủ sẽ giúp tối ưu hóa hệ thống miễn dịch, từ đó, loại bỏ virus HPV và giúp cơ thể đáp ứng chống lại các khối u.

6 món ăn làm hại tử cung, tăng nguy cơ mắc ung thư:

Đồ ăn lạnh

Những đồ ăn lạnh như: kem, đồ uống có đá, cua, ốc... lại là thứ được nhiều chị em yêu thích. Tuy nhiên theo chuyên gia những đồ ăn lạnh và đồ ăn có tính hàn khi ăn nhiều sẽ khiến khí lạnh sẽ xâm nhập vào cơ thể, ảnh hưởng đến sức khỏe tử cung. Dẫn đến chậm kinh, đau bụng kinh, viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung. Thay vào đó, nên ăn nhiều đồ ăn có tác dụng thanh nhiệt, giải ẩm như đậu đỏ, lúa mạch, hạt dẻ, củ sen.

Đồ ăn cay

Bệnh nhân u xơ tử cung cần hạn chế dùng đồ ăn cay vì có thể gây kích thích mạnh lên cơ thể, thúc đẩy sự phát triển của khối u xơ tử cung. Ngoài ra, ăn cay quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến dạ dày, gây mất ngủ, mất cảm giác ngon miệng và nóng trong.

Thịt đỏ

Theo các nghiên cứu cho thấy những loại thịt đỏ có khả năng làm tăng tình trạng đầy hơi và đau bụng. Nghiêm trọng hơn còn gây ra những cơn đau thắt, chảy máu tử cung dẫn đến u xơ tử cung.

Bên cạnh đó loại thực phẩm này còn làm tăng mức estrogen và kích thích sự phát triển mạnh u xơ tử cung. Chính vì thế trong khẩu phần ăn hàng ngày mọi người nên hạn chế tối đa việc ăn các loại thịt có màu đỏ đậm bao gồm thịt bò, thịt trâu, thịt cừu, thịt bê, thịt lợn,…

Đồ ăn nhiều dầu mỡ

Các món ăn chứa nhiều dầu mỡ sẽ làm cản trở sự lưu thông tuần hoàn của máu khiến cho việc đưa máu đến một số cơ quan ở trong cơ thể gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt là tạo điều kiện cho khối u xơ phát triển nhanh hơn. Chính vì thế người bệnh tốt nhất nên lựa chọn chế độ ăn thanh đạm và hạn chế ăn các món chiên xào để bảo vệ sức khỏe tốt.

6 -thuc-pham-lam-hai-tu-cung-chi-em-lai-cuc-thich_2

Thực phẩm chứa nhiều muối

Nhiều người thường quen ăn mặn, bỏ nhiều muối. Tuy nhiên, điều này khiến cơ thể gặp khó khăn trong việc đào thải hết độc tố ra ngoài và dần sẽ bị tích tụ lại tạo điều kiện cho khối u xơ phát triển nhanh hơn.

Đồng thời lượng muối quá cao còn làm cho gan không lọc bỏ được hết độc tố gây ra hiện tượng mất cân bằng nội tiết tố nữ, ảnh hưởng tới việc điều trị u xơ tử cung. Do đó, mọi người nên hạn chế sử dụng những thực phẩm có chứa nhiều muối và đồ ăn mặn như dưa chua, cà muối, đồ đóng hộp, thịt muối,…

Đồ uống chứa chất kích thích

Nồng độ methylxanthines trong các loại đồ uống này có chất kích thích khiến cho nồng độ các chất hóa sinh trong cơ thể tăng cao gây hại cho tử cung. Đặc biệt có thể dẫn đến việc hình thành các khối u và kích thích u xơ tử cung phát triển to hơn gây ảnh hưởng không nhỏ trong việc điều trị cho bệnh nhân.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link