3 dấu hiệu cho thấy bạn nên nói lời chia tay với các loại mỹ phẩm đang dùng

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 3 dấu hiệu bạn cần chú ý để biết đâu là mỹ phẩm chăm sóc da cần sớm chia tay.

Hầu hết mọi người đều mất một khoảng thời gian thử nghiệm mới tìm thấy được sản phẩm chăm sóc da "chân ái". Có một số món đồ dưỡng da quả thực không tương thích với nhau, khiến làn da phải chịu ảnh hưởng nặng. Chúng ta nên xem đó là những ddấu hiệu tiêu cực để thay đổi chu trình và các sản phẩm mình đang sử dụng.

Dưới đây là 3 dấu hiệu bạn cần chú ý để biết đâu là mỹ phẩm chăm sóc da cần sớm chia tay.

Da bị kích ứng

Nếu bạn thấy da mẩn đỏ, ngứa, rát hoặc châm chích sau khi skincare, có thể thành phần trong các loại mỹ phẩm đó không phù hợp với bạn. Điều này có thể xảy ra với bất kỳ ai do tính chất của từng loại da khác nhau, nhưng đặc biệt xuất hiện nhiều hơn với những người có làn da nhạy cảm.

pexels_polina_kovaleva_6543645

Các chất gây kích ứng phổ biến bao gồm retinol, chất tẩy tế bào chết hóa học (như AHA, BHA ) và nước hoa. Chúng ta nên ngừng sử dụng các món đồ skincare ngay lập tức. Đồng thời, bạn cần bổ sung các loại dưỡng ẩm làm dịu da từ thiên nhiên để da phục hồi trở lại sau 1-2 ngày.

Trước khi mua các sản phẩm tiếp theo, ta nên kiểm tra bằng cách sử dụng mẫu thử lên cánh tay hoặc cổ để đảm bảo sự cố không lặp lại.

Da nổi mụn

Nếu bạn bắt đầu bị nổi mụn mới hoặc nốt mụn cũ tồi tệ hơn sau khi bắt đầu sử dụng một món đồ dưỡng da mới, có thể đây là sản phẩm không phù hợp. Bên cạnh đó, một vài loại mỹ phẩm chăm sóc da được đánh giá quá khó dùng đối với những người có làn da nhạy cảm cũng có thể gây ra mụn cùng với các hiện tượng kích ứng khác như ngứa, rát, châm chích...

Để khắc phục, chuyên gia khuyên chúng ta nên thử đổi một sản phẩm trong chu trình chăm sóc da của mình 3 tháng/lần. 

pexels_cottonbro_studio_4004471

Da khô

Nếu một món đồ skincare khiến bạn thấy rõ da quá khô, căng tức hoặc khó chịu, đó có thể là dấu hiệu cho thấy sản phẩm này không phù hợp với làn da. Nếu kéo dài thời gian sử dụng có thể dẫn đến những kích ứng không đáng có. Nhưng dấu hiệu da khô lại khá phức tạp để xác định rõ đó là do bị kích ứng hay do chúng ta cần một sản phẩm khác đậm đặc hơn. Bạn nên lưu ý retinol thường làm da khô trong vài tuần đến vài tháng trước khi da tự điều chỉnh về mức cân bằng. Điều này có nghĩa không phải lúc nào da khô cũng đồng nghĩa với việc các chu trình hoặc đồ skincare không phù hợp.

Nếu tình trạng da khô kéo dài khi dùng retinol, ta nên cân nhắc thoa thêm một lớp kem dưỡng ẩm, giữ ẩm cho da, hoặc tìm một loại retinol khác dịu nhẹ hơn.

Bạn nên dùng thử các món đồ skincare nhẹ hơn loại thường sử dụng (ví dụ: kem dưỡng ẩm dạng gel thay vì kem). Đồng thời, hãy ngừng sử dụng các loại dưỡng da hiện có cho đến khi bạn hiểu rõ vấn đề mình đang gặp phải.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link