Những loại thực phẩm bổ mắt tốt cho trẻ, nhất là loại thứ 2

( PHUNUTODAY ) - 4 loại thực phẩm dưới đây giàu vitamin A, chất xơ, chất khoáng tốt cho sự phát triển của bé.

Cá hồi

Nếu mẹ thường xuyên cho bé ăn cá hồi thường xuyên có thể giúp bảo vệ võng mạc khỏi bị hư hại và ngăn ngừa suy giảm thị lực. Ngoài ra, trong cá hồi rất giàu axit béo omega-3, giúp ngăn ngừa bệnh khô mắt.

Trong cá hồi chứa các axit béo omega-3 cũng giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác giúp mắt bé khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Cà rốt

Trong thành phần của cà rốt chứa rất nhiều beta-carotene, tiền thân của vitamin A. Thành phần vitamin A ngăn ngừa mù đêm, giúp tăng cường sức khỏe giác mạc, bảo vệ các tế bào trong mắt và khắp cơ thể.

Cà rốt nhiều vitamin A tốt cho mắt bé

Cà rốt nhiều vitamin A tốt cho mắt bé

Ngoài ra, cà rốt cũng chứa lutein, giúp tăng mật độ sắc tố trong võng mạc giúp bảo vệ võng mạc và làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng tốt cho con người.

Quả việt quất

Trong thành phần dinh dưỡng của quả việt quất hỗ trợ sự hoạt động của mắt thông qua các chất chống oxy hoá, chống viêm, ổn định collagen, bảo vệ mạch.

Ngoài ra, trong thành phần của quả việt quất cũng có chứa anthocyanins, giúp hạ thấp huyết áp và viêm cũng như ngăn ngừa tắc nghẽn động mạch cung cấp oxy cho võng mạc giúp mắt trẻ sáng hơn mỗi ngày.

Rau lá xanh tốt cho mắt trẻ

Rau lá xanh tốt cho mắt trẻ

Rau xanh sẫm màu

Các loại rau xanh sẫm màu thườn chứa nhiều vitamin A, giúp  cải thiện thị lực, phải thường xuyên ăn rau bina cùng với các loại rau xanh khác, như cải xoăn, các loại rau xanh. Đặc biệt, trong rau bina có chứa nhiều chất dinh dưỡng bao gồm vitamin A, lutein và zeaxanthin rất tốt cho mắt của bé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn