Chuyên gia công nghệ nhắc phải tắt ngay wifi điện thoại khi đi ra đường, vì sao? Cực kỳ hữu ích ai cũng cần

( PHUNUTODAY ) - Tắt wifi điện thoại khi đi ra đường là một hành động được chuyên gia công nghệ nhấn mạnh nhất là vào dịp cuối năm lừa đảo và tội phạm công nghệ cao ngày càng hoạt động mạnh

Wifi giúp bạn lướt điện thoại dễ dàng hơn nhưng khi bạn cần di chuyển trên đường thì lúc đó chỉ có sóng wifi công cộng và hầu như bạn cũng không dùng tới, trừ khi bạn cần dừng lại để thực hiện thao tác nào đó. Thế nên việc tắt wifi ngay khi bước ra khỏi cổng nhà, cổng cơ quan sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bạn.

Bảo vệ bạn an toàn khỏi nguy cơ tấn công, nhiễm mã độc

Khi bạn rời khỏi nhà, công ty thì điện thoại sẽ mất kết nối wifi và sẽ chuyển sang dùng dữ liệu di động (nếu bạn có dữ liệu di động). Tuy nhiên bạn nên tắt hẳn wifi để chúng không tự động bắt wifi công cộng khi bạn đang di chuyển. 

tat-wifi-khi-ra-duong-cong-dung

Gần đây những loại lừa đảo rất tinh vi. Các chuyên gia công nghệ an ninh mạnh lo ngại cho sự an toàn của người dùng. Theo đó thì mạng wifi công cộng dễ bị tấn công. Trong số điện thoại, iPhone được cho là an toàn nhất nhưng các chuyên gia vẫn cho rằng nếu bạn mở wifi công cộng thì cũng vẫn là mở một cánh cửa cho tội phạm có cơ hội truy cập vào lịch sử duyệt web, từ đó lấy dữ liệu bí mật mà người dùng truy cập như dịch vụ ngân hàng…

Do đó tốt nhất là bạn nên tắt wifi khi ra ngoài. Đặc biệt nếu điện thoại của bạn có nhiều dữu liệu qua trọng, có nhiều lịch sử hoạt động web liên quan tới tài sản, giao dịch ngân hàng.

Với iPhone, mặc dù được xem là thiết bị an toàn nhất hiện nay mà các chuyên gia của hãng còn cảnh nói bất cứ một thông báo cảnh báo có thể xuất hiện trên iPhone khi chúng ta kết nối với mạng không an toàn và đó là điều không nên bỏ qua. Theo chỉ dẫn của Apple, người dùng không nên kết nối với mạng có giao thức cũ (WPA/WPA 2, WEP, TKIP…). Chính vì thế khi bạn dùng các loại điện thoại khác cũng nên tắt wifi, hạn chế dùng wifi công cộng vì chúng không an toàn.

Cải thiện hiệu suất thiết bị

Wifi khi mở sẽ tạo ra quá trình chạy nền nên mức tiêu thụ pin lớn hơn mà còn làm giảm hiệu suất điện thoại vì chúng phải phân bổ năng lượng. Nguyên tắc chung là kết nối dữ liệu di động có xu hướng chậm hơn và thậm chí không ổn định, đặc biệt nếu di chuyển qua khu vực có phạm vi phủ sóng kém. Nhưng kết nối dữ liệu đôi khi lại nhanh hơn bất kỳ mạng Wi-Fi mở nào mà chúng ta có thể tìm thấy ở các quán cà phê, trung tâm mua sắm, sân bay và những nơi khác. Do vậy dùng wifi công cộng có thể khiến bạn hoạt động chậm hơn khi dùng dữ liệu di động lúc ở bên ngoài.

tat-wifi-khi-ra-duong

Tiết kiệm pin

Wifi được bật lên dù không có kết nối mạng thì một số điện thoại như iPhone chẳng hạn sẽ vẫn tiêu thụ năng lượng pin so với việc bạn tắt. Đó là vì khi bạn không tắt chế độ wifi thì khi đi ra đường, điện thoại của bạn sẽ luôn trong trạng thái tìm kiếm mạng wifi. Điều này là quá trình cũng tiêu tốn pin mà lại không cần thiết. Do vậy nếu bạn có dữ liệu di động và cần bảo mật thông tin, cần tiết kiệm pin hơn khi ra ngoài thì nên tắt hẳn wifi nhé. 

Bây giờ những dạng tội phạm công nghệ xâm nhập qua wifi công cộng để lấy trộm thông tin khách hàng và thực hiện các hành vi trộm cắp lừa đảo ngày càng khó lường. Do đó hãy thận trọng với bất cứ mạng wifi công cộng nào,vì đó chính là một nguy cơ khiến bạn có thể bị tấn công.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn