Đút điện thoại vào túi nên đặt màn hình ở phía nào? Tưởng đơn giản mà nhiều người làm sai

( PHUNUTODAY ) - Khi đút điện thoại vào túi quần màn hình nên quay về phía nào, nhiều người không biết vẫn làm sai.

Điện thoại là vật bất ly thân của nhiều người, thường thì chúng ta có thói quen đút điện thoại vào túi quần, nhưng bạn có biết màn hình quay ra hay vào thì chuẩn không?

Câu trả lời là bạn nên qua màn hình vào mặt trong khi đút túi.

dien-thoai

- Bảo vệ màn hình

Màn hình của điện thoại di động tương đối mỏng manh, nếu đặt màn hình ra ngoài thì điện thoại rất dễ bị va đập hoặc trầy xước, nếu đặt màn hình vào trong đùi thì có thể đóng vai trò bảo vệ nhất định.

- Tốt cho tản nhiệt

Vào mùa hè, điện thoại dễ bị nóng, nếu màn hình hướng ra ngoài, pin ở mặt sau áp sát vào quần, không có lợi cho việc tản nhiệt.

- Dễ dàng truy cập

Khi chúng ta sử dụng điện thoại di động, tay của chúng ta luôn bám vào nắp lưng, nếu màn hình hướng vào trong thì chỉ cần một bước là vào đúng vị trí, nếu hướng ra ngoài thì cần phải lật lại màn hình.

Nếu đặt màn hình điện thoại di động ra phía ngoài, rất dễ làm xước màn hình điện thoại di động khi đi bộ tập thể dục, thậm chí là vỡ màn hình, vì vậy nên đặt màn hình vào mặt trong túi quần của điện thoại di động để bảo vệ tốt hơn cho điện thoại di động. Bởi vì pin điện thoại nằm ở phía sau, nhưng cũng dẫn nhiệt về phía màn hình của điện thoại, do đó, màn hình điện thoại nên được đặt hướng vào bên trong.

dien-thoai2

Đặt cổng sạc điện thoại hướng lên trên hay xuống dưới?

Một câu hỏi khác là nên đặt đầu sạc lên hay xuống. Chúng tôi khuyên bạn tốt nhất là đặt nó lên phía trên. Đôi khi chúng ta có một ít bông gòn trong túi, nếu úp nó xuống, bông gòn có thể dễ dàng bít chặn cổng sạc và lỗ loa.

Ngoài ra, thường khi ra ngoài, chúng ta không chỉ mang theo điện thoại di động mà còn cả chìa khóa. Khi bỏ điện thoại di động vào túi, chúng ta phải tránh để nó cùng với chìa khóa. Chìa khóa rất cứng, nếu chúng ta để điện thoại di động và chìa khóa trong cùng một túi, các phím có khả năng làm xước màn hình khi đi lại. Đôi khi ngồi xổm, phím cũng có thể làm nát màn hình. Hiện nay chúng ta đang sử dụng điện thoại di động màn hình lớn, nếu màn hình bị hỏng thì thay màn hình mới sẽ tốn rất nhiều tiền, vì vậy khi bỏ điện thoại vào túi, chúng ta nên tránh để điện thoại cùng với những chiếc chìa khóa.

Mẹo dùng điện thoại bền pin, bền máy

Sử dụng ốp lưng chất lượng để bảo vệ điện thoại

Che chắn điện thoại của bạn đúng cách trước khi thảm họa xảy ra. Hãy sử dụng ốp lưng điện thoại bền và chống thấm nước. Nhờ nó, điện thoại của bạn có khả năng bảo vệ tốt nhất khỏi bất kỳ giọt nước nào, trong nước hoặc trên đất khô.

Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn đã che chắn màn hình điện thoại bằng một miếng dán bảo vệ màn hình tốt. Sử dụng kính cường lực bảo vệ màn hình sẽ mang lại cho bạn một mức độ an toàn hơn.

Hãy coi chừng phòng tắm

Phòng tắm là cơn ác mộng về sự an toàn điện thoại của bạn. Tốt nhất hãy để nó trong một căn phòng khác. Tất cả các thiết bị điện tử nên được để xa nước vì nó nguy hiểm cho cả bạn và điện thoại.

Giữ cho bề ngoài điện thoại luôn sạch sẽ

Bạn cần để điện thoại tránh xa với bụi bẩn, vi khuẩn, tế bào da chết,... Tất cả bụi bẩn này có khả năng gây loạn giắc cắm đầu vào và độ nhạy của điện thoại.

Không bao giờ ngủ với điện thoại của bạn

Đặt điện thoại của bạn dưới gối vào ban đêm là một nguy cơ hỏa hoạn nguy hiểm. Nếu có thể, hãy luôn sạc điện thoại của bạn vào ban ngày và trên bề mặt không bắt lửa.

Điện thoại có thể nóng lên do nhiệt của cơ thể, gối và chăn, nguồn điện từ dây sạc và thậm chí cả các ứng dụng đang chạy ẩn. Tất cả những điều này kết hợp với nhau có khả năng làm quá nhiệt điện thoại, gây hư hỏng phần cứng và quan trọng hơn, liên quan đến sự an toàn của bạn khi ngủ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link