Tại sao nhà hàng thường mang lạc rang, dưa chuột chẻ trước khi lên đồ ăn? Lý do bất ngờ, bạn nên biết

( PHUNUTODAY ) - Lạc rang hay dưa chuột chẻ thậm chí còn được bày sẵn trên bàn, đây có phải là ý đồ gì của người bán không?

Khi đi ăn nhà hàng, bạn có để ý rằng khi vừa ngồi xuống đã có nhân viên mang lạc rang, dưa chuột chẻ ra không, thậm chí còn có sẵn trên bàn? Vì sao lại như thế?

Thực ra có rất nhiều lý do để nhà hàng làm việc này. Và khi biết rồi bạn sẽ có những kinh nghiệm ăn uống phù hợp hơn. Và cũng có thể áp dụng ở nhà. 

Lạc rang, dưa chuột chẻ chuẩn bị nhanh, làm trước được, có thể tăng thêm doanh số

Lạc rang và dưa chuột chẻ có thể ăn lai rai trong lúc đợi lên món. Do đó khi khách đang đói buồn mồm có thể mở luôn ra dùng. Và nghiễm nhiên tăng thêm vào doanh thu cho nhà hàng.

Hơn nữa việc đặt sẵn như thế còn khiến cho khách cảm thấy có sự phục vụ, không phải để khách ngồi "trơ mõm"

lac-rang

Nếu nhà hàng nào miễn phí thì lạc rang dưa chuột có thể chi phí không cao nhưng lại để lại thiện cảm ngay từ đầu, khiến cho khách cảm mến ngay nên có bưng đồ ăn chậm một chút không sao. Nếu nhà hàng chọn cách tặng lạc rang dưa chuột chẻ cho khách khi vừa vào thì đó lại là chiến lược bỏ ra chi phí thấp mà lại lấy lòng được khách hàng. Nên dù thanh toán hóa đơn hay tặng thì mang lạc rang, dưa chuột chẻ ra trước đều có lợi và khách hàng đều bị "câu".

Kích thích bán thêm đồ uống

Trong lúc chờ đợi lên món, khách ăn lạc rang có chứa lượng muối và dầu cao, kích thích vị giác, gây khô miệng sau khi ăn, khiến thực khách phải uống nước hoặc bia, rượu hoặc thêm nước uống. Thế là nhà hàng lại dễ dàng bán thêm đồ mà không phải mời chào nhiều. Đặc biệt nếu có món mới nhân tiện đó nhân viên sẽ tiện giới thiệu thêm đồ uống. Đó coi như là một cách thông minh của nhà hàng. Kể cả nếu lạc rang là đồ tặng thì tính ra nếu bán thêm được đồ uống nhà hàng vẫn lãi nhiều hơn.

dai-an-nha-hang

Để khách hàng không bị khó chịu khi chờ lên món

Nhất là khi nhà hàng đông, phục vụ chậm thì có món lạc rang dưa chuột trên bàn, khách sẽ ăn đỡ trước và sẽ cảm thấy thời gian chờ đợi không lâu như thông thường, thế nên khách sẽ bớt khó chịu vì sự chậm trễ lên đồ, giảm phàn nàn về nhà hàng. Hơn nữa, món lạc rang ngon còn như một sự gợi ý rằng các món ăn của nhà hàng phải tinh tế và thơm ngon, từ đó làm tăng sự mong đợi và hài lòng của khách hàng.

Ăn lạc rang đỡ đói bụng, khách cảm thấy món không bị ít

Khi ăn lạc rang đỡ đói bụng rồi thì khi lên món, khách sẽ không cảm thấy ăn ngấu nghiến nữa nên có thể sẽ không chê nhà hàng làm không đầy đặn, món ăn ít và không bị chê đắt.

Việc ăn tráng miệng bằng lạc rang cũng có thể giúp chống say rượu bia tốt hơn là không có gì lót bụng. Thông thường nếu không có lạc rang, khi bưng món lên, thường mọi người sẽ uống trước khi gắp đồ ăn. Thế nên có lạc rang sẽ có đồ lót bụng, mà lót bụng bằng đồ ăn có chất béo này có thể giúp "tráng" dạ dày nên lâu say hơn, nhu cầu uống lại tăng và cũng đỡ nguy hiểm hơn cho khách.

Bởi vậy khi đi ăn nhà hàng bạn cũng nên chú ý tới thủ thuật này của phía nhà hàng để có ứng biến hợp lý. Nếu bạn thực sự muốn khách của mình hoặc lũ trẻ của mình không khó chịu trong lúc chờ đợi đồ ăn và gây phiền hay phàn nàn, thì bạn có thể gọi thêm lạc rang trước khi vào bữa chính. Còn nếu thực sự bạn muốn thưởng thức món ăn lần đầu trải nghiệm tại nhà hàng thì không nên ăn vặt những thứ này trước để khi nếm vị chuẩn hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn