4 loại cây cảnh vừa thu hút tài lộc vừa lọc không khí cực tốt, NASA còn khen, nghèo mấy cũng có thể trồng

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây cảnh dưới đây vừa dễ trồng lại giá rẻ mà công dụng mang lại cực lớn. Do đó không trồng thật phí

Cây cảnh ngày càng được nhiều gia đình quan tâm bởi chúng không chỉ giúp làm đẹp cảnh quan nhà cửa mà còn giúp mang lại vận may tài lộc, thanh lọc không khí trong nhà. Cây cảnh trồng trong nhà mang lại sinh khí mới, giúp người thư thái hơn, tăng luân chuyển dòng khí lành giúp tạo ra không khí tài lộc thịnh vượng trong gia đình.

Trồng cây hợp phong thủy được xem là một cách tốt giúp tăng cường năng lượng, chuyển vận tăng tài lộc, mang lại may mắn, thuận lợi trong làm ăn.

Có nhiều cây cảnh có thể phát triển tốt trong nhà, chịu được ánh sáng yếu, ánh sáng tán xạ. Những loại cây lá tròn dày xanh tốt quanh năm luôn là ưu tiên cho cây cảnh trong nhà. Hãy chú ý 4 loại cây sau, trong đó có 1 loại cây được NASA khen ngợi hút khí độc thanh lọc không khí cực tốt. 

cay-loc-vung

Cây lộc vừng

Lộc vừng trong quan niệm Việt Nam thuộc tứ đại cây sanh sung tùng lộc hoặc thuộc bộ tam đa sung lộc vạn tuế. Lộc vừng còn là cây cảnh đẹp mang tới những chùm hoa rủ thơ mộng. Mùa đổ lá vàng, lộc vừng tạo nên thảm lá vàng lãng mạn. Lộc vừng còn là cây thuốc và lá còn để ăn sống. 

Trồng lộc vừng trước nhà còn tạo thu hút tài lộc. Chữ lộc trong lộc vừng đã gợi lên sự may mắn hanh thông cho gia chủ. Hoa lộc vừng màu đỏ tượng trưng cho hỷ sự, và gắn liền với ngụ ý phát lộc. Gốc cây lộc vừng to to, vững chãi biểu trưng cho ý chí kiên định, khó lay chuyển của gia chủ. Tuổi thọ cao của lộc vừng mang ý nghĩa trường thọ cho mọi thành viên trong gia đình. Cũng theo quan niệm của người xưa, cây lộc vừng còn đem lại cảm giác bình yên, an toàn. Bởi thế trồng lộc vừng giúp tăng may mắn, nâng cao sức khỏe, sự trường thọ thịnh vượng trong gia đình. Lộc vừng còn là cây xanh tạo bóng mát khi trồng trong sân vườn.

cay-cau-canh

Cau cảnh

Cay cau cảnh tán lá xòe thường được trồng trong không gian nhà ở văn phòng đặc biệt trang trí và che đi những góc xấu trong nhà. Cau cảnh là cây xua đuổi tà khí tốt nên rất được ưa chuộng trồng trong nhà. Cau cảnh còn biểu tượng cho sự bình yên, những điều tốt đẹp, có khả năng xua đuổi tà khí, ngăn chặn nguồn khí xấu và sự che chở bảo bọc cho gia chủ. Trong Y học, cau cảnh là loài cây có khả năng thanh lọc không khí, loại bỏ chất độc.

Bên cạnh cải thiện cảnh quan cho khuôn viên sống, sự xuất hiện của cây cau còn như sự báo hiệu của giàu sang, thịnh vượng, khai thông tài lộc cho gia chủ.

Cau cảnh là cây dễ trồng dễ chăm sóc nên nhà ai cũng có thể trồng.

cay-bang-singapore

Bàng Singapore

Những chiếc lá bàng to mỡ màng như đôi tay hứng lấy tài lộc về cho gia chủ. Không chỉ có tác dụng thanh lọc không khí, bàng Singapore còn được liên tưởng đến sự giàu sang, phú quý, sung túc, tài lộc dồi dào cho ngôi nhà.

Bàng Singapore còn rất dễ trồng, chỉ cần để nơi có ánh sáng, gần ban công, cửa sổ thì bàng lên xanh tốt, lá non lộc mới ra nhiều, xanh mát. Dáng lá tròn to hứng nhiều tài lộc. 

Dáng thẳng đứng và những phiến lá to bản của bàng Singapore sẽ là một lựa chọn ấn tượng cho khu vực phía trước cửa nhà. Cây bàng trồng trong nhà còn hút bụi và lọc không khí rất tốt. Đặc biệt cả năm không cần tưới phân mà chỉ cần tưới nước sạch thì bàng cũng lên xanh tốt, lá non ra nhiều mỡ màng. 

cay-trau-ba

Trầu bà vàng

Trầu bà có loại lá xanh và lá vàng. Đây là cây cảnh cực dễ trồng và lại mang ý nghĩa phong thủy rất tốt lành. Loài cây này dễ trồng nhất trong các loại cây cảnh hiện nay. Nếu ban muốn tạo sư độc đáo thu hút tài lộc chọn loại lá vàng thay vì lá xanh. Nhờ thuộc thân thảo loại tròn, có khả năng quấn leo, trầu bà vàng cũng rất thích hợp để treo ngoài ban công hoặc trên tường.

Theo một bài đăng tải trên website của NASA, trầu bà vàng có khả năng loại bỏ một lượng nhỏ nhiều loại chất độc hại có trong không khí như benzene, fomandehit, trichloroethylene, toluene và xylene.

Trầu bà là cây cảnh đại diện cho tài lộc, may mắn, thịnh vượng, bình yên và giúp gia chủ tránh được các thị phi trong cuộc sống.

Với 4 loại cây cảnh trên bạn dễ dàng mua được ngoài thị trường với giá chỉ vài chục ngàn đồng. Cây cảnh trên còn dễ trồng, nhất là người không có kinh nghiệm chăm sóc cũng có thể trồng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn