Chuyên gia gợi ý quy trình skincare ngăn ngừa lão hóa tuổi 30+, cải thiện làn da sần sùi, thâm nám

15:00, Thứ bảy 12/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Những thành phần oxy hóa mạnh sẽ xâm nhập sâu hơn vào từng tế bào da, loại bỏ những tàn dư tích tụ, kích thích tế bào da phát triển, để da sạch các khuyết điểm.

Ở tuổi 30, làn da sẽ xuất hiện những dấu hiệu lão hóa như da sần sùi mụn ẩn, nếp nhăn, thâm nám... chỉ đơn thuần 3 bước dưỡng: Làm sạch - Dưỡng ẩm - Chống nắng là không đủ đô mà cần phải có một chu trình skincare đảm bảo an toàn cho làn da. Những thành phần oxy hóa mạnh sẽ xâm nhập sâu hơn vào từng tế bào da, loại bỏ những tàn dư tích tụ, kích thích tế bào da phát triển, để da sạch các khuyết điểm. 

dadep

Dưới đây là quy trình skincare được các chuyên gia khuyến cáo đảm bảo sẽ là  "cuộc cách mạng" đối với làn da lão hóa. Chu kỳ này có tên gợi là chu kỳ 2:2 áp dụng cho bước skincare ban đêm với việc sử dụng các hoạt chất chống lão hóa vào 2 ngày liên tiếp và dành 2 ngày nghỉ ngơi phục hồi. Sau đó lại lặp lại đúng chu kỳ 2:2.

Chăm sóc da theo chu kỳ 2:2 có thể ngăn ngừa tổn thương hàng rào bảo vệ da do sử dụng liên tiếp các thành phần hoạt tính mạnh. 

Đêm đầu tiên: Tẩy da chết hóa học 

Làm sạch da rồi thoa sản phẩm tẩy tế bào chết. Bước này cần đến những sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học như AHA, BHA, PHA..., Dùng tẩy da chết loại bỏ tàn dư tích tụ bên trong lỗ chân lông. Khi lớp biểu bì của da được thông thoáng, sẽ tạo tiền đề cho làn da hấp thụ nhanh chóng và đầy đủ các dưỡng chất từ bước dưỡng tiếp theo.

Nếu lỗ chân lông không được làm sạch, các tàn dư tích tụ thành lớp màng ngăn cản việc hấp thụ dưỡng chất của da, làm da nhanh lão hóa. 

dadep2

Đêm thứ 2: Retinol

Sau bước làm sạch da là đến thành phần hoạt tính mạnh. Để an toàn cho làn da, bạn có thể thoa trước một lớp kem dưỡng ẩm, làm bước đệm để ngăn ngừa kích ứng và khô ráp khi dùng retinol. Retinol là một thành phần không thể thiếu để hồi sinh một làn da lão hóa.

Để muốn đẩy nhanh tiến độ cải thiện làn da, retinol cần xuất hiện trong một chu kỳ dưỡng da chuyên sâu. Cả AHA/BHA... và retinol đều là những hoạt chất mạnh có thể giải quyết các vấn đề về da, và không được dùng cùng lúc trong một routine skincare. 

Đêm thứ 3 và 4: Khôi phục và phục hồi

Các bạn cần đảm bảo làn da được dưỡng ẩm đầy đủ, bởi sau 2 ngày đầu dùng hoạt chất làn da sẽ có xu hướng khô và nhạy cảm hơn bình thường.

dadep3

Bạn nên làm sạch, giữ ẩm cẩn thận cho làn da bằng các loại serum và kem dưỡng có chứa các thành phần như axit hyaluronic (HA), glycerin hoặc niacinamide.

Chuyên gia khuyến cáo, chu kỳ dưỡng da 2:2 dùng hoạt chất mạnh để tẩy da chết và kích thích da mới phát triển nên làn da khá nhạy cảm. Bạn cần chú ý chống nắng vào sáng hôm sau, nếu không tình trạng thâm sạm và nám da sẽ ngày một in hằn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh