2 mốc thời điểm vàng tập luyện giúp đốt cháy chất béo tốt hơn các thời điểm khác trong ngày

19:51, Thứ sáu 11/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Đừng chỉ tập luyện chăm chỉ hãy tập luyện thông minh bằng cách chọn các thời điểm mà tập luyện giúp đốt mỡ tốt nhất

Tập luyện luôn luôn là hoạt động tốt với những người bình thường. Các nhà khoa học đã khuyến cáo chúng ta muốn trẻ trung khỏe mạnh, chậm lão hóa thì nên thường xuyên vận động tập luyện. Tập luyện không chỉ giúp giảm cân và tăng cường trí nhớ, tăng lưu thông máu giúp thải độc, tái tạo tế bào, giúp da dẻ hồng hào. Nhưng nếu bạn cần tập luyện để đốt mỡ thừa thì cần nhớ các khoảng thời gian vàng sau nhé.

thoi diem vang tap luyen

Nghiên cứu của Đại học Nottingham Trent tại Anh cho thấy có những thời điểm tập luyện sẽ cho hiệu quả đốt mỡ hơn các thời điểm khác. Các thời điểm đó là:

Lúc bụng đói: Khi bụng đói thì cơ thể đốt cháy chất béo tốt hơn 70% so với việc vừa ăn xong sau 2 giờ. Dạ dày trống, không còn thức ăn, nếu vận động, cơ thể buộc phải đốt mỡ thừa. Lúc đó vận động càng nhiều thì càng cần tiêu hao mỡ để bù vào. Còn nếu như khi chưa đói, có thể vận động sẽ lấy năng lượng từ thức ăn đang còn, từ việc tiêu hao cơ nên chất béo được đốt ít hơn.

tap luyen khi bung doi

Chính vì thế nên khi vận động thể dục bạn chỉ nên uống nước lọc, không ăn và không uống đồ uống có năng lượng nhé.

Bởi thế tập luyện vào buổi sáng trước khi ăn là hiệu quả tốt vì qua một đêm cơ thể đã rỗng. Thời điểm này tập luyện không chỉ giúp tiêu hao mỡ mà còn giúp hỗ trợ đào thải chất độc trong cơ thể sau một đêm tốt hơn. Tuy nhiên với nhiều người thời gian buổi sáng lại rất gấp gáp vì phải lo bữa sáng và chuẩn bị quần áo cho người thân rồi đưa con đi học, tới công sở. Thế nên đây là thời điểm tốt nhưng lại không phải là lựa chọn phù hợp cho số đông. Do đó nếu bạn sắp xếp được hãy tập luyện vào buổi sáng nhé, tầm 6-7h.

tap buoi sang dot mo

Sau giờ chiều: Đây cũng là thời điểm tốt và phù hợp với thời biểu của nhiều người và thời điểm này được mọi người chọn lựa phổ biến hơn vì lúc đó vừa kết thúc ngày làm việc và họ có thể sắp xếp thời gian ở nhà. Lúc này bạn nên đạp xe hết sức trong khoảng 15 phút. Thời điểm này là phổ biến nhất cho số đông. Vì vậy muốn hiệu quả bạn nên tập xong rồi nghỉ ngơi và hãy ăn tối. Nếu quá đói trước thời điểm tập chỉ nên ăn rất nhẹ.

thoi gian tap buoi chieu

Mặc dù những thời điểm này sẽ tốt hơn cho tập luyện tuy nhiên bạn đừng bỏ qua nếu bạn chỉ có thể vận động vào các giờ khác. Hãy tranh thủ vận động giữa những khoảng thời gian ngồi làm việc. Vận động nhỏ liên tiếp sẽ giúp cơ thể lưu thông máu huyết hơn là ngồi cả ngày rồi tới chiều mới đứng lên đi tập luyện nhé.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên