Nhiều người phát sốt với cách làm đẹp da từ phân chim, đến sao Hollywood như Tom Cruise, Victoria còn mê mẩn

( PHUNUTODAY ) - Nghĩ tới phân chim người ta hình dung đó là thứ chất thải hôi thối nhưng nó lại thứ nguyên liệu được Geisha Nhật Bản sử dụng từ thế kỷ 17 và đến giờ lại trở thành phương pháp làm đẹp đắt giá trên thế giới

Phân chim nếu là phân chim sơn ca thì mới thực sự được ưa chuộng để làm đẹp. Trào lưu này xuất phát từ Nhật Bản từ thế kỷ 17, khi các Geisha làm đẹp và họ học được từ người Triều Tiên. Phân chim có tác dụng làm sáng da và còn được cho là có công dụng trẻ hóa tế bào.

geisha phan chim

Người Triều Tiên dùng phân chim để loại bỏ thuốc nhuộm trên vải và tạo ra hoa văn trên y phục. Khoa học hiện đại đã nhận ra enzyme có trong phân chim đã giúp tẩy trắng tự nhiên. Ngoài ra ure trong phân chim giúp giữ độ ẩm cho da và giúp chống lại tác hại ánh nắng mặt trời. Từ việc dùng phân chim tẩy vết bẩn trên vải, họ đã nghĩ ra dùng chúng làm trắng da.

nhat ban phan chim

Các Geisha dùng phân chim để tẩy lớp trang điểm vẽ đậm trên mặt và còn giúp da mềm mại tươi sáng hơn. Thế nên từ đó có tương truyền phân chim sấy khô dùng để làm đẹp da. Sấy khô hoặc phơi giữa nắng to để chúng được tiệt trùng rồi nghiền thành bột mịn. Sau đó chúng được bán như sản phẩm chăm sóc da.

victoria beckham

Vợ chồng nhà Victoria - Beckham được cho là rất ngưỡng mộ phương pháp này

Phân chim trở thành sản phẩm làm đẹp mà nhiều sao Hollywood từng dùng. Victoria Beckham từng nói cô rất thích dùng phân chim vì ngưỡng mộ làn da trắng của người Nhật.  Cô nói phân chim giúp thu nhỏ chân lông. Cả hai vợ chồng cô đều ưa thích món làm đẹp từ phân chim này.

tom cruise

Tài tử Tom Cruise cũng mê mẩn phân chim để làm đẹp. Suốt 10 năm qua anh thường xuyên dùng phân chim để đắp mặt nạ. Anh mua phân chim nhập từ Nhật Bản bột phân chim đã được khử trùng khử mùi. Liệu pháp dùng phân chim kết hợp cám gạo ở một số spa nổi tiếng có giá tới 100 bảng Anh một lần.

Tải tử 61 tuổi Tom Cruise không dùng botox hay phẫu thuật mà anh thường dùng phân chim để đạt hiệu quả tự nhiên. Ngày nay ở Nhật vẫn có câu chuyện dùng phân chim để làm đẹp tất nhiên chúng được xử lý qua công nghệ hiện đại để không còn mùi hôi thối và vi khuẩn gây hại. Tuy nhiên phân chim cũng là một sản phẩm bị cấm nhập khẩu vào một số cuộc gia vì lo sợ dịch bệnh qua phân chim.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn