Muốn uống cà phê đen giảm cân, bạn cần nắm rõ một vài lưu ý quan trọng này

( PHUNUTODAY ) - Cà phê mang lại hiệu quả giảm cân cũng như nhiều lợi ích khác cho sức khỏe, nhưng nên chú ý liều lượng.

Cà phê đen đã trở thành một phương pháp giảm cân được nhiều người sao nữ áp dụng như Ngu Thư Hân và Bạch Lộc. Giảm cân bằng cà phê đen tăng gấp đôi hiệu quả. Một ly cà phê đen nguyên chất 200ml chỉ chứa chưa đến 7 calo, giảm tích mỡ, kiểm soát cảm giác thèm ăn. Uống cà phê đen giúp bạn cảm thấy no nhẹ, từ đó giúp hạn chế lượng calo tiêu thụ hàng ngày một cách hiệu quả.

caphegiamcan2

Caffein có trong cà phê đen có khả năng kích thích chức năng thần kinh, góp phần kích hoạt quá trình giải phóng axit béo tự do từ tế bào mỡ. Cà phê đen còn giảm nồng độ lipid trong máu và gan, làm ức chế chức năng hấp thụ glucose và từ đó tạo điều kiện tối ưu cho quá trình giảm cân.

Nên uống cafe đen vào lúc nào?

- Uống cà phê đen vào buổi sáng giúp kích thích sự tỉnh táo và sảng khoái. Cà phê có thể giúp giảm cảm giác buồn ngủ, tăng cường quá trình trao đổi chất và ức chế cảm giác thèm ăn.

- Uống sau bữa trưa: Khoảng thời gian 30-60 phút sau bữa trưa là thời điểm lý tưởng để uống cà phê đen. Cà phê có khả năng tăng cường quá trình tiêu hóa thức ăn, ngăn tích tụ mỡ. 

- Trước khi tập thể dục: Uống cà phê đen khoảng 30 phút trước khi tập thể dục có thể tăng hiệu suất đốt cháy mỡ.

caphegiamcan1

Không nên uống cafe đen khi nào?

- Caffeine giúp làm giảm cân, nhưng cần chú ý đừng dùng quá nhiều vì có thể ảnh hưởng đến huyết áp và giấc ngủ, bởi nó làm bạn tỉnh táo, cảm giác buồn ngủ và mệt mỏi sẽ tan biến.

- Không nên uống cà phê đen trong thời kỳ kinh nguyệt.

- Không uống cà phê đen khi bụng đói.

- Mỗi ngày không nên uống quá hai cốc. 

- Không nên cho đường vào cà phê đen, nếu không uống được cà phê đen có thể uống với đá viên hoặc sữa ít béo.

Uống cà phê đen có tác dụng giảm cân nhất định, bởi vì cà phê đen có thể giúp cải thiện chuyển hóa lipid và đường, đồng thời có thể thúc đẩy nhu động ruột, có ích cho việc giảm cân.

Nói dễ hiểu hơn cách giảm cân bằng cà phê sẽ thúc đẩy đốt cháy chất béo trong cơ thể, đánh tan mỡ thừa nhanh chóng. Ngoài ra, caffeine còn có tác dụng lợi tiểu, giúp cơ thể loại bỏ các độc tố có hại nhờ đó giúp giảm béo. 

Các chất tạo màu trong cà phê đen là chất hữu cơ, khi đi vào cơ thể con người sẽ được tiêu hóa và hấp thụ qua đường tiêu hóa, chúng sẽ không trở thành hắc tố gây sạm da, sạm da. 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link