Khoa học khẳng định thói quen bất ngờ giúp đảo ngược lão hóa, với người Việt càng dễ thực hiện

( PHUNUTODAY ) - Có những thói quen rất đơn giản hóa ra lại giúp đảo ngược lão hóa mà chúng ta không phải tìm đâu xa xôi

Có những thói quen giúp bạn trở nên khỏe mạnh hơn nhưng cũng có thói quen khiến bạn gặp nhiều phiền phức trong đời sống. Các nhà khoa học khuyến cáo các thói quen sau rất có lợi cho bạn giúp bạn trẻ lâu hơn, giúp giữ dáng và làn da khỏe mạnh hơn.

ban be vui ve

Ở bên cạnh bạn bè và người làm mình vui

Theo nghiên cứu tại Mỹ nguyên nhân nhân khiến người ta suy giảm sức khỏe và già nua là do kém kết nối xã hội. Theo đó sự cô đơn gây hại như hút thuốc lá, nó tàn phá tế bào của chúng ta và khiến tinh thần suy giảm. Sự kết nối với những người thân yêu người khiến chúng ta vui vẻ giúp cho mọi người thêm khỏe mạnh. Ý thức động đồng và niềm vui giúp chúng ta có nguồn năng lượng tích cực để trẻ trung và sống lâu hơn.

Trò chuyện hàng ngày với bạn bè, người thân giúp bạn giải tỏa stress và giữ sự hoạt bát năng động. Giao tiếp giúp ngăn ngừa tình trạng suy giảm trí nhớ và nhận thức. Lắng nghe tâm sự của bản thân và người xunh quanh cũng giúp tạo dựng quan hệ lâu dài.

Tuy nhiên bạn nên tránh những cuộc gặp với những người mà hay gây sự thích than phiền và làm phức tạp vấn đề. Bởi đó lại là một cuộc giao tiếp gây hại cho bạn. Hãy chọn ở bên cạnh những ai khiến bạn vui vẻ và thấy yêu mến.

leo cau thang

Đi bộ leo cầu thang

Vận động thường xuyên là một hoạt động lành mạnh để giúp cơ thể chúng ta khỏe mạnh. Ít vận động có thể gây tử vong vì nhiều lý do. Mỗi người nên tập thể dục 150 phút mỗi tuần. Các hoạt động leo cầu thang, đi bộ rất tốt không nhất thiết phải tập gym. Tận dụng khoảng thời gian rảnh đi lại trong phòng cũng tốt cho cơ thể bạn. Vận động rải rác trong ngày giúp tim tăng hoạt động ngăn ngừa nguy cơ tử vong và lão hóa sớm. Vì thế thay vì nói chuyện điện thoại hãy đi đến nhà nhau. Thay vì ngồi một chỗ tám chuyện phiền phức hãy cùng nhau đi dạo xung quanh, thay vì đi thang máy hãy leo thang bộ vài tầng lầu.

bua an nhe

Ăn nhẹ lành mạnh

Dinh dưỡng cân đối là quan trọng để làm chậm lão hóa, giảm nếp nhăn. Nếu đói hãy dành các bữa ăn nhẹ với trái cây, rau củ quả ngũ cốc. Thay vì những độ ăn nhẹ là những thực phẩm giàu đường, hãy chọn các loại quả mọng, hoa quả khô.

tra xanh

Tích cực uống trà

Trà xanh là thức uống tốt và rất quen thuộc với người Việt Nam. Đây là đồ uống có nhiều chất chống oxy hóa có tác dụng bảo vệ cơ thể trước bệnh mạn tính. Bạn có thể uống trà xanh hàng ngày. Nhưng lưu ý nên uống độ đậm vừa phải và không nên uống ngay sau bữa ăn vì có thể kìm chế hấp thu dinh dưỡng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn