Thêm những nguyên liệu này vào quy trình rửa mặt, bạn sẽ có làn da đẹp không tỳ vết

( PHUNUTODAY ) - Rửa mặt không chỉ là công đoạn làm sạch đơn thuần, mà còn là bước đệm để chị em có một làn da mịn màng, trắng sáng.

Rửa mặt tưởng chừng chỉ là công đoạn làm sạch da nhưng thực tế lại có ảnh hưởng đến quá trình làm đẹp sau đó rất nhiều. Làn da được loại bỏ hoàn toàn mọi bụi bẩn, lớp trang điểm bám trụ để lỗ chân lông luôn khô thoáng, mới có thể hấp thụ dưỡng chất một cách đầy đủ và trọn vẹn nhất. 

Đặc biệt nếu biết cách bạn hoàn toàn có thể tận dụng bước làm sạch cơ bản này đẩy lùi mọi dấu hiệu của lão hóa, nếp nhăn giúp da luôn tươi trẻ mịn màng như không tuổi. Bạn chỉ cần nhớ thêm các thành phần này trong nước mỗi khi rửa mặt thôi là đủ.

Rửa mặt với nước muối pha loãng trị da dầu

Muối không chỉ có khả năng diệt khuẩn, chống viêm, giúp da nhanh lành. Làn da nhờn của bạn sẽ luôn trong trạng thái khô thoáng, mịn màng. Da không còn nhờn nên hạn chế tối đa hiện tượng mụn nhọt có thể xuất hiện trên da. Muối có khả năng kiềm dầu rất tốt, nên nếu bạn cho một vài hạt muối vào nước để rửa mặt, tình trạng dầu thừa sẽ được cải thiện đáng kể.

unnamed

Thêm ít mật ong vào nước khi rửa mặt để hạn chế da khô, dễ bị nứt nẻ, bong tróc

Mật ong luôn có khả năng dưỡng và giữ ẩm rất cao. Bạn nên kết hợp cả massage nhẹ nhàng đồng thời dùng tay vỗ nhẹ lên khuôn mặt để làn da hấp thụ nhanh dưỡng chất và luôn săn chắc. Thực hiện thường xuyên đều đặn sẽ giúp làn da trẻ và láng mịn hơn hẳn trước kia.

mat-ong

Làn da thâm sạm, dễ xỉn màu: Thêm vài giọt giấm trắng vào nước 

Trong giấm có chứa lượng axit hữu cơ tự nhiên có thể cân bằng và điều chỉnh độ pH trên da. Làn da khi được làm sạch với nước giấm trắng pha loãng sẽ nhanh chóng quay về trạng thái trắng mịn, thậm chí còn hết mụn nếu thực hiện thường xuyên.

Làn da phải tiếp xúc nhiều với máy tính, làn da đang lão hóa: Rửa mặt bằng nước trà xanh pha loãng

Nếu như bạn làm việc với máy tính quá nhiều, bức xạ của điện tử sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa trên da, khiến da nhanh chóng bị già đi, sạm màu và hư tổn. Bạn cần sửa mặt với nước trà xanh pha loãng để ngăn ngừa tình trạng này. 

Nhìn chung, trà xanh có khả năng chống oxi hóa cực kỳ vi diệu, ngoài việc uống trà bạn có thể dùng trà xanh để rửa mặt. Tuy nhiên chỉ nên cho một vài lá trà xanh vào nước thôi nhé vì nhiều quá sẽ làm da bị tổn thương. 

4188-rua-mat-bang-nuoc-tra-xanh-5

Trà xanh luôn có khả năng kháng khuẩn bảo vệ làn da rất cao, chất axit tannic trong trà xanh có thể tăng độ đàn hồi, kích thích sản sinh collagen chống lại mọi hiện tượng lão hóa trên da.

Theo:  xevathethao.vn copy link