Chuyển về nhà mới hoặc sơn lại nhà, muốn khử nhanh mùi sơn hãy làm ngay theo mẹo sau, đảm bảo thơm dễ chịu

( PHUNUTODAY ) - Mùi sơn mới thường khiến bạn khó chịu thậm chí ngột ngạt. Hãy áp dụng mẹo khử mùi sau để nhanh hết mùi sơn nhé.

Một căn nhà mới hoặc một bức tường mới được sơn lại có thể khiến bạn thấy mệt mỏi vì mùi sơn. Thậm chí mùi sơn còn có thể khiến bạn không ăn không ngủ được vì chúng vừa ngột ngạt vừa có mùi nồng nặc. Dưới đây là những cách giúp bạn xua đi mùi sơn nhanh hơn.

Mở cửa thông thoáng

Trước tiên khi sơn lại nhà hoặc chuyển về nhà mới xây xong, bạn nên mở cửa cho thông thoáng và bật quạt để không khí lưu thông cho mùi sơn bay đi nhanh hơn. 

son-nha-moi

Dùng bánh quy thơm đặt ở các bàn

Nếu bạn có những chiếc bánh quy thơm, hãy mở túi cho ra đĩa và đặt ở bàn khác, các góc nhà. Mùi thơm của bánh quy sẽ giúp bạn chống lại mùi của sơn. 

Dùng hương thơm hoa tươi

Bạn có thể mua những loại hoa có hương thơm như hoa ly, hoa hồng thơm, hoa dành dành, hoa oải hương... đặt trong phòng để xua đuổi mùi của sơn. Hương thơm từ hoa có thể khiến cho việc khử mùi nhanh hơn và không gian trở nên thẩm mỹ hơn. 

Nhanh chóng cho cây xanh vào nhà

Một số chậu cây xanh trong nhà sẽ hút và khử mùi nhanh hơn. Cây xanh còn là cây trang trí mà bạn thường phải dùng tới.

Hãy đặt những cây nhanh hút mùi như trầu bà, vạn niên thanh, bàng singapore, cỏ lan chi... chúng sẽ giúp không gian nhà bạn nhanh hết mùi khó chịu.

khu-mui-son-trong-nha

Khử mùi nhà mới với hạt hoặc bã cà phê

Bã cà phê và hạt cà phê là những thứ nguyên liệu tự nhiên có mùi thơm và hút mùi rất tốt. Hãy dùng những hạt cà phê đã rang hoặc bã cà phê đã pha để vào bát và để xung quanh gần tường nhà cho chúng hút mùi.

Đốt dứa nến

Mùi của quả dứa cũng rất tốt trong việc khử mùi sơn trong phòng. Bạn hãy khoét lỗ quả dứa đặt viên nến vào và đốt để mùi của chúng bay ra. Khi cháy hết nến, mùi sơn mới biến mất hoàn toàn, trả lại cho ngôi nhà hương thơm dịu ngọt từ quả dứa.

Khử mùi bằng muối biển và chanh

Bạn có thể dùng những bát muối biển đặt ở xung quanh nhà. Muối biển có tính năng hút mùi tốt nên giúp bạn khử mùi của sơn nhà mới. Bạn cũng có thể bổ những trái chanh làm 4 đặt lên trên bát muối.

Xông nhà bằng thảo mộc

Thảo mộc có hương thơm sẽ giúp bạn có thể đuổi mùi sơn nhanh hơn. Có một số cách xông như cho thảo mộc như vỏ chanh bưởi khô, vào lư rồi đốt. Cho chúng vào nồi nấu nước để nước thơm bay hơi trong phòng, cho chúng vào lò vi sóng và quay lên sau đó mở lò cho hương thơm bay ra.

Khử mùi nhà mới với túi thơm, sáp thơm  

Nếu bạn không có đủ thời gian để thực hiện các phương pháp khử mùi nhà mới bằng nguyên liệu tự nhiên, hãy ra các cửa hàng để mua những chiếc túi thơm. Bạn chỉ cần treo túi thơm ở những vị trí phù hợp trong nhà, mùi khó chịu của sơn tường sẽ biến mất nhanh chóng. Đây là một giải pháp tối ưu dành cho những người bận rộn công việc.           

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link