Chuyên gia nhắc nhở: "Ăn thịt gà phải bỏ ngay bộ phận này kẻo rước bệnh vào người"

( PHUNUTODAY ) - Thịt gà thì ngon thật nhưng có những bộ phận này bạn chớ nên ăn kẻo rước bệnh vào người.

Thịt gà nằm trong nhóm thịt trắng, cung cấp nhiều protein, là nhóm chất chính tạo thành cấu trúc của tế bào và ảnh hưởng đến sự phát triển về cân nặng, chiều cao và trí não con người.

thit-ga-1487917820070

Thịt gà ít cholesterol hơn các loại thịt đỏ, giúp giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch. Trong 100 g thịt gà chứa 199 calo, 20,3 g protein, 4.3 g chất béo và nhiều vitamin A, E, C, B1, B2, PP, khoáng chất canxi, phốt-pho, sắt có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra, trong thịt gà chứa hàm lượng beta-carotene, lycopene, retinol, alpha cao, đều bắt nguồn từ vitamin A có tác dụng tăng cường thị lực.

Dưới đây là những bộ phận của gà không nên ăn kẻo rước bệnh vào người:

Nội tạng gà

Nội tạng gà nhiều dinh dưỡng nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy hại như dư lượng thuốc trong quá trình chăn nuôi, giun sán...

Phao câu

Phao câu gà là nơi tập trung tuyến dịch bạch huyết, chứa rất nhiều vi khuẩn.

Da dưới cổ

Ngoài ra, phần dưới da cổ cũng chứa nhiều tuyến dịch bạch huyết và cholesterol xấu, không nên ăn.

thit-ga

Đùi gà, cánh gà

Thịt gà được chia thành 2 loại, gồm thịt trắng từ lườn đến ức gà và thịt nâu là phần từ cánh, chân và đùi gà. Phần thịt ở đùi gà thường săn chắc, nhiều cơ, gân, giòn ngon được nhiều người thích hơn phần ức. "Tuy nhiên phần thịt ở đùi gà lại chứa nhiều cholesterol hơn so với phần ức", bác sĩ Vũ nói.

Ngoài ra, đùi và cánh gà là hai vị trí người nuôi hay chọn để tiêm vaccine hay thuốc phòng các loại bệnh gia cầm, nên không thể loại trừ khả năng tồn dư thuốc trong thịt.

Theo:  xevathethao.vn copy link