Nên làm gì khi muốn giảm cân đón tết nhưng liên tục có tiệc tất niên vào cuối năm?

( PHUNUTODAY ) - Trong thời gian cuối năm, các chị em nhanh chóng giảm cân để có được giữ được vóc dáng xinh đẹp nhất vào ngày tết nhưng đây cũng là thời gian tổ chức nhiều tiệc tất niên. Dưới đây là những cách giúp bạn có thể thoái mái tham gia vô vàn tiệc tất niên cuối năm mà không lo bị tăng cân.

 1. Hãy tập trung vào việc trò chuyện với mọi người nhiều hơn

Khi đến tham dự tiệc tất niên, bạn hãy cố gắng dành thời gian trò chuyện cùng mọi người. Nhất là khi dịp tụ họp cuối năm là cơ hội để mọi người gặp gỡ và cùng nhau nhìn lại một năm đã qua. Vì vậy, đừng quá chú ý đến thức ăn và đồ uống trong bữa tiệc mà hãy dùng thời gian đó để nói chuyện vui vẻ với bạn bè, đồng nghiệp hay người thân. Nếu không bạn có thể dùng thời gian đó để có thể làm quen với mọi người và tạo dựng mối quan hệ. Bạn càng nói chuyện nhiều thì thời gian dành cho hoạt động ăn uống sẽ càng ngày càng ít đi, từ đó mà bạn không phải lo bản thân ăn quá nhiều.

bat-mi-bi-quyet-an-ma-khong-so-tang-can-trong-mua-tat-nien-va-tet-can-ke 4

2. Ăn thật chậm

Sau một bữa ăn, đường ruột của bạn sẽ kìm hãm hoạt động của hormone ghrelin nhằm kiểm soát cơn đói, đồng thời cũng giải phóng các hormone tạo cảm giác no. Những hormone này cho bộ não biết được rằng bạn đã ăn, từ đó làm giảm sự thèm ăn, khiến bạn cảm thấy no và giúp bạn ngừng ăn. Thời gian để hoàn thành quá trình này là khoảng 20 phút, nên việc ăn chậm sẽ giúp cho bộ não có thời gian để nhận được những tín hiệu trên. Từ đó, dù ăn ít thức ăn nhưng bạn sẽ nhanh có cảm giác no.

Đồng thời, việc ăn chậm còn giúp bạn kiểm soát lượng thức ăn, nhờ đó giảm lượng calo tiêu thụ trong mỗi bữa ăn. Chính vì vậy ăn chậm rãi cũng là một mẹo bạn cần ghi nhớ khi đi ăn tiệc. Ăn chậm, nhai kỹ giúp bộ máy tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn, nhờ đó quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi hơn, thúc đẩy việc đào thải chất béo trở nên nhanh chóng.

3. Uống nhiều nước và ăn nhiều rau củ

Nước sẽ giúp bạn nhanh chóng có cảm giác no, giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Tuy nhiên, bạn nên chọn các loại nước trà, nước lọc, không uống các loại nước chứa nhiều đường và đồ uống có cồn. Nên ăn rau củ thật nhiều trước khi ăn những món chính. Cách làm này sẽ cung cấp cho cơ thể bạn nhiều vitamin và khoáng chất giúp cơ thể no lâu mà không phải thu nạp các chất béo khác có thể gây tăng cân. Ngoài ra bạn cũng nên tránh đồ chiên xào bởi đây là nguyên nhân chính dẫn đến việc tăng cân không kiểm soát.

bi-kip-an-tiec-cuoi-nam-khong-lo-tang-candocx-1611879277278

4. Ăn lót dạ trước khi dự tiệc

Điều này có vẻ như nghịch lý nhưng nó rất cần thiết cho người muốn giảm cân. Bởi nếu như bạn đến bữa tiệc với cái bụng đói thì mọi thức ăn bày trên bàn đều có thể cám dỗ bạn một cách nhanh chóng, dẫn đến sẽ tiêu thụ một lượng lớn thức ăn, dù chúng chứa nhiều dầu mỡ và năng lượng làm tăng cân nặng của bạn lên gấp bội.

Vì vậy, bạn nên ăn nhẹ một thứ gì đó hay lót dạ với ít trái cây trước khi đến bữa tiệc. Khi bụng không đói, bạn sẽ biết khống chế cái gì nên hay không nên ăn.

5. Hạn chế uống rượu

Rượu thường làm con người mất kiểm soát hành vi của mình. Khi bạn uống nhiều rượu, bạn sẽ không còn ý thức được hành vi ăn uống của mình nữa và bất cứ thứ gì đều được bạn ăn một cách ngon lành. Rượu và những đồ uống có cồn còn làm tăng lượng calo vào cơ thể bạn, dẫn đến việc tích lũy mỡ thừa xảy ra nhanh chóng.

pexels_cottonbro_studio_3171815_1

Thay vì rượu, nước lọc luôn là giải pháp tốt nhất cho bạn trong mọi cuộc vui. Nếu không thể từ chối được, bạn nên nhấp từng chút một và nhâm nhi nó lâu nhất có thể.

Theo:  xevathethao.vn copy link