Chuyên gia nói: Mở cửa vào gặp ngay thứ này tưởng xinh đẹp ấn tượng nhưng lại đại kỵ phong thủy, nhiều nhà mắc

( PHUNUTODAY ) - Có những yếu tố thẩm mỹ lại không hợp với quan điểm phong thủy, bạn nên tham khảo để cân đối hài hòa.

Cửa nhà là nơi đón rước tài lộc. Do đó theo phong thủy việc mở cửa ra thấy thứ gì rất quan trọng trong phong thủy.

Mở cửa thấy bình hoa - đẹp nhưng đại kỵ

Nhiều gia đình khi trang trí nhà cửa thường đặt bình hoa ở đối diện cửa ra vào, hoặc thêm một bình đặt ngay cạnh cửa ra vào bởi mong muốn khi về nhà thì ngay lập tức thấy hoa để thư thái. Có nhiều gia đình để cửa chính đối diện bàn uống nước và bình hoa đặt trên bàn nên mở cửa là tháy ngay bình hoa.

Theo phong thủy thì điều này không tốt. Bình hoa rất đẹp giúp thư thái tinh thần, làm rạng sáng không gian, mang cảm giác sang trọng và tươi mới. Tuy nhiên ở góc nhìn phong thủy, bình hoa đối diện cửa ra vào là ảnh hưởng tới hôn nhân, hạnh phúc gia đình. Bình hoa ở đối diện cửa ra vào báo hiệu sự xuất hiện của kẻ thứ ba. Điều đó làm tăng vận đào hoa của vợ hoặc chồng nên có thể làm sa sút tình cảm gia đình, thành viên trong nhà dễ lục đục.

Bình hoa giúp bạn thư thái nhưng mở cửa thấy ngay bình hoa là điềm báo xấu

Bình hoa giúp bạn thư thái nhưng mở cửa thấy ngay bình hoa là điềm báo xấu

Bởi vậy theo phong thủy thì bình hoa không nên để thẳng cửa ra vào hoặc ngay cửa ra vào. Bình hoa nên đặt chếch một chút để khi vào hẳn trong nhà mới thấy bình hoa. Nếu cửa chính nằm ở giữa phòng thì bạn có thể mua thêm đôn để đặt bình hoa rồi đặt chúng lệch sang một bên.

Mở cửa chính thấy đồng hồ trang trí

Ngày nay nhiều người treo đồng hồ trang trí tương tự một bức tranh trên tường và đối thẳng cửa ra vào. Tuy nhiên theo người xưa điều này không hề tốt. Đó là vì đồng hồ phát âm Hán có nghĩa là tống chung, là chỉ sự kết thúc, tiễn biệt một người. 

Hơn nữa theo phong thủy thì cửa chính là nơi đón nhận các dòng khí cả tốt lẫn xấu vào nhà. Nếu là sát khí, sẽ gây xung sát bởi đồng hồ trong phong thủy có tác dụng đấu sát. Hai khí này gặp nhau sẽ khiến nhà cửa không yên. Nếu có sát khí vào nhà thì sẽ gây xung sát vì trong phong thủy đồng hồ có tác dụng đấu sát. Do đó, khi hai luồng khí này gặp nhau thì sẽ làm náo loạn nhà cửa. Còn nếu như gặp nguồn khí tốt vào cửa nhưng sẽ bị chặn ở ngoài khiến các thành viên trong gia đình cảm thấy phiền muộn, lo âu. Bởi vậy nếu bạn cần treo đồng hồ tránh treo đồi thẳng cửa mà nên treo lệch sang một bên.

mo-cua-thay-thu-nay (2)

Ngoài ra chuyên gia phong thủy còn khuyên mở cửa cần tránh nhìn thấy những thứ sau bởi nếu không tài lộc khó giữ:

Mở cửa thấy bếp: Bếp là kho khố của gia đình. Bếp là nơi tụ tài nên nếu mở cưa thấy bếp sẽ khiến cho tài sản tiêu hao, tài lộc tiêu tán, không tụ khí được.

Mở cửa thấy cửa: Đây là việc hai cửa đối thẳng nhau. Điều này rất kỵ về phong thủy bởi như thế là điềm báo tiền vào cửa trước ra ngay cửa sau. Việc cửa đối cửa gây tổn thất và thiệt hại nhanh chóng cho gia đình. 

*Thông tin mang tính tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link