Đập vỏ trứng cho vào cà phê, công dụng cực kỳ bất ngờ, thử ngay bạn sẽ ước gì biết sớm hơn

( PHUNUTODAY ) - Vỏ trứng có rất nhiều công dụng với đời sống nên đừng bỏ vỏ trứng mà lãng phí, hãy thử ngay các mẹo sau

Đập nhỏ vỏ trứng cho vào cà phê, công dụng bất ngờ khó tưởng

Vỏ trứng rất giàu canxi. Cấu tạo của vỏ trứng có tới hơn 90% là canxi. Đây là dạng canxi vô cơ nên ít khi được dùng vì chúng cứng. Tuy nhiên khi bạn làm sạch vỏ trứng của gia đình rồi sấy khô và giã nhuyễn, sau đó cho vào pha cà phê thì công dụng sẽ rất bất ngờ. Hàm lượng  canxi cacbonat kiềm trong vỏ trứng có thể giúp làm giảm độ axit của cà phê, do đó làm cà phê ít đắng hơn ít chua hơn nên vị của tách cà phê sẽ ngon hơn. Hơn nữa, việc giảm độ axit trong cà phê cũng giúp món uống này lành mạnh hơn đặc biệt với những người thích cà phê nhưng dạ dày lại không tốt. Bởi thế từ nay đừng bỏ vỏ trứng đi nhé. Vì trứng tại gia đình bạn có thể làm rất sạch, sau đó rửa sạch lòng trắng còn dính lại trong vỏ trứng rồi cho chúng vào sấy khô trong lò vi sóng, lò nướng, nồi chiên hoặc cho rang trên chảo, sau đó xay nghiền thành bột và để dùng dần. Bạn có thể tham khảo dùng khoảng 5g bột vỏ trứng vào bột cà phê đang pha phin hoặc có thể dùng trực tiếp trong cà phê hòa tan nhé. 

Vỏ trứng giúp nâng hương vị cà phê

Vỏ trứng giúp nâng hương vị cà phê

Vỏ trứng trộn cà phê chăm sóc cây

Nếu bạn là người yêu cây cảnh hãy nhớ vỏ trứng và bã cà phê đều là thức ăn mà cây trồng yêu thích. Chúng vừa cung cấp dinh dưỡng, giữ độ ẩm cho chậu cây lại giúp cho đất tơi xốp để cây phát triển tốt hơn.

Vì thế khi có vỏ trứng đừng vứt sọt rác, hãy để chúng cùng bã cà phê rồi mang đi bón cây. Đây là những phân bón tự nhiên tốt cho cây giúp hoa nở đẹp hơn, lại sạch sẽ. 

Vỏ trứng trộn cà phê giúp làm đẹp

Vỏ trứng trộn cà phê giúp làm đẹp

Vỏ trứng trộn cà phê làm mặt nạ tự nhiên

Vỏ trứng sạch trong gia đình có thể dùng đắp mặt mà không sợ bị nhiễm khuẩn. Sau khi ăn trứng luộc, vỏ trứng bạn có thể xay nhuyễn trộn cùng bột cà phê rồi thêm chút lòng trứng hoặc nước hoặc dầu olive rồi đắp mặt nạ. Hỗn hợp mặt nạ này giúp giữ ẩm cho da. Bạn cũng có thể dùng hỗn hợp này massage lên da để tẩy da chết, tắm trắng và giảm mụn đầu đen nhé.

Ngoài ra bạn có thể dùng bột vỏ trứng trộn với nước cốt chanh và mật ong rồi đắp mặt cũng giúp mặt sáng, da ẩm căng mọng hơn nhé.

Dùng vỏ trứng làm sạch ấm siêu tốc, cốc chén ố vàng

Vỏ trứng bạn cũng có thể cho vào ấm siêu tốc sau khi đã đập nhỏ, cho thêm nước sạch. Sau đó đun cho sôi. Vỏ trứng giúp làm nhanh bong tróc lớp cặn bám ở đáy bình siêu tốc. Khi nước sôi bạn để vài phút rồi rửa lại như thông thường. Các lại cốc chén để lâu bị bám cặn két cũng có thể làm sạch bằng cách này. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link